Báo Đồng Nai điện tử
En

Quan tâm giải quyết tốt những vướng mắc trong bồi thường, tái định cư...

10:03, 21/03/2008

(ĐN)- Ông Huỳnh Chí Thắng, Phó chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn giám sát vấn đề bồi thường, giải tỏa, tái định cư đã nêu ra ý kiến nói trên sau chuyến khảo sát thực tế tại 4 điểm tái định cư (TĐC) của huyện Trảng Bom.

(ĐN)- Ông Huỳnh Chí Thắng, Phó chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn giám sát vấn đề bồi thường, giải tỏa, tái định cư đã nêu ra ý kiến nói trên sau chuyến khảo sát thực tế tại 4 điểm tái định cư (TĐC) của huyện Trảng Bom. Ông nhấn mạnh, muốn người dân thực sự gắn bó lâu dài, các khu TĐC phải có hệ thống hạ tầng dân sinh thuận tiện. Tính đến thời điểm này, Trảng Bom có 300 trong tổng số trên 1.360 hộ dân bị thu hồi đất để phục vụ các dự án. Huyện đã chủ động xây dựng hạ tầng 8 khu dân cư và đang tiếp tục đón đầu bằng việc lập quy hoạch 9 khu khác, có khả năng đáp ứng tổng cộng hơn 2.500 lô nền. Tuy nhiên, thực tế, theo thống kê của địa phương, một số khu TĐC đến nay đã cơ bản hoàn chỉnh hạ tầng, nhưng mới chỉ có trên 50% số hộ xây nhà ở; 18% chưa có nhu cầu sử dụng đang để đất trống và 30% đã sang nhượng. Nguyên nhân một phần do nhiều hộ đã chủ động chuẩn bị chỗ ở từ trước; mặt khác do các khu TĐC chưa thực sự thuận lợi cho cuộc sống mới.

Lãnh đạo huyện Trảng Bom cho rằng, một trong những giải pháp được địa phương đưa ra là tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng các khu TĐC trước khi tiến hành bồi thường, giải tỏa; chú trọng xây dựng các dự án khuyến công lồng ghép vào các khu dân cư bố trí TĐC và đặt lợi ích người dân diện thu hồi đất lên hàng đầu, chứ không nên thực hiện một cách máy móc.

P.V

Tin xem nhiều