Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhà máy chế biến thép của POSCO tại Nhơn Trạch đã đi vào sản xuất

10:03, 21/03/2008

(ĐN)- Chỉ sau 10 tháng thi công, dự án gia công chế biến thép của POSCO có tên Posco -VHPC đã chính thức đi vào hoạt động tại KCN Nhơn Trạch V sáng 21-3.

(ĐN)- Chỉ sau 10 tháng thi công, dự án gia công chế biến thép của POSCO có tên Posco -VHPC đã chính thức đi vào hoạt động tại KCN Nhơn Trạch V sáng 21-3. Với tổng vốn đầu tư 13,8 triệu USD, nhà máy thép này là trung tâm gia công chế biến thép được đầu tư trực tiếp từ Tập đoàn Posco (Hàn Quốc) tại Việt Nam, cùng với dự án sản xuất thép cán nguội 500 triệu USD đã triển khai đầu tư tại Phú Mỹ, Châu Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Các đại biểu tham quan nhà máy

Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP.Hồ Chí Minh Min Young Woo cho rằng, 40 năm qua, Posco đã là tập đoàn thép lớn của thế giới và đóng một vai trò to lớn trong ngành công nghiệp của Hàn Quốc. Ông hy vọng dự án của Posco tại Việt Nam cũng sẽ góp phần vào sự phát triển của Việt Nam. Phó chủ tịch UBND tỉnh Ao Văn Thinh cũng hoan nghênh việc Posco chọn Đồng Nai là nơi đầu tư và dự án đã được triển khai rất nhanh. Ông cho rằng hiện nay thép dùng làm vật liệu xây dựng và cơ khí đang có nhu cầu rất lớn nên sản phẩm thép chế biến từ Posco-VHPC sẽ đáp ứng nhu cầu của thị trường Việt Nam. Hiện 4 dây chuyền gia công thép hiện đại nhập từ Hàn Quốc của nhà máy có khả năng cung cấp ra thị trường khoảng từ 100.000-120.000 tấn các loại thép chế biến/năm.

K.Loan

Tin xem nhiều