Báo Đồng Nai điện tử
En

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh:
Giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về xã hội hóa công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân

09:03, 14/03/2008

(ĐN)- Trong 3 ngày, từ 11 đến 13- 3, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do bà Trương Thị Thu Hằng làm trưởng đoàn đã có các cuộc giám sát về việc thực hiện chính sách pháp luật về xã hội hóa công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh.

(ĐN)- Trong 3 ngày, từ 11 đến 13- 3, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do bà Trương Thị Thu Hằng làm trưởng đoàn đã có các cuộc giám sát về việc thực hiện chính sách pháp luật về xã hội hóa công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh. Cùng tham gia đoàn giám sát còn có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Y tế, Tài chính, Kế hoạch - đầu tư, Nội vụ, Tài nguyên - môi trường và Bảo hiểm xã hội tỉnh.

Qua giám sát thực tế tại thị xã Long Khánh và huyện Tân Phú cho thấy, việc thực hiện các chính sách pháp luật về xã hội hóa công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân còn gặp nhiều khó khăn. Công tác xã hội hóa chủ yếu mới dừng lại ở việc tuyên truyền, phòng ngừa dịch bệnh mà chưa chú trọng đến việc đưa các kỹ thuật cao, các dịch vụ y tế có chất lượng đến phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến thực trạng này thì có nhiều, song chủ yếu vẫn là cơ sở vật chất còn hạn chế, thiếu đội ngũ bác sĩ có trình độ và đặc biệt, việc đầu tư cho y tế cơ sở còn bộc lộ nhiều bất cập...

Làm việc với Bệnh viện đa khoa khu vực Thống Nhất là Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai, đoàn ghi nhận sự chủ động trong việc thực hiện các chính sách pháp luật về xã hội hóa công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, đặc biệt là Nghị định 43 của Chính phủ về giao quyền tự chủ tài chính. Hai bệnh viện này đã huy động vốn từ cán bộ, công nhân viên chức, vay vốn Quỹ đầu tư phát triển tỉnh để mua sắm, trang bị thêm trang thiết bị y tế, cải tạo, nâng cấp một số khoa, phòng, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân.

Tại các buổi giám sát, Đoàn đại biểu Quốc hội ghi nhận những kiến nghị của địa phương, các  bệnh viện và sẽ tổng hợp, chuyển đến kỳ họp thứ 3, Quốc hội thứ XII sắp tới.

N.P

Tin xem nhiều