Báo Đồng Nai điện tử
En

Chương trình tư vấn tuyển sinh của báo Đồng Nai tại Long Thành:
Hơn 1.200 học sinh tham gia

04:03, 22/03/2008

(ĐN)- Chương trình tư vấn tuyển sinh do báo Đồng Nai, Sở GD-ĐT phối hợp với các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh (do Công ty cổ phần ô tô Trường Hải tài trợ) đã chính thức khai mạc vào sáng ngày 22-3 tại Trường THPT Long Thành.

(ĐN)- Chương trình tư vấn tuyển sinh do báo Đồng Nai, Sở GD-ĐT phối hợp với các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh (do Công ty cổ phần ô tô Trường Hải tài trợ) đã chính thức khai mạc vào sáng ngày 22-3 tại Trường THPT Long Thành. Hơn 1.200 học sinh lớp 12 của ba trường THPT Long Thành, THPT Bình Sơn, THPT BC Nguyễn Đình Chiểu đã tham gia chương trình này.  

>>> Chùm ảnh

 

Học sinh đặt câu hỏi với ban tư vấn tuyển sinh

Tại buổi tư vấn, các em học sinh đã được đại diện các trường: Trường đại học Lạc Hồng, Trường cao đẳng công nghệ và quản trị Sonadezi, Trường cao đẳng kỹ thuật công nghệ Đồng Nai, Trường cao đẳng y tế Đồng Nai, Trường trung cấp kỹ thuật công nghiệp Đồng Nai, Trường trung học chuyên nghiệp công nghệ tin học - viễn thông Đồng Nai cùng các chuyên viên Sở GD-ĐT, Sở LĐTB-XH, chuyên gia tâm lý và đại diện Công ty ôtô Trường Hải tư vấn những thông tin liên quan đến mùa tuyển sinh 2008. Ngoài việc cung cấp cho các em những thông tin liên quan đến ngành nghề đào tạo, xu hướng chọn nghề, chọn trường, chương trình đào tạo của các trường trên địa bàn tỉnh…các nhà tư vấn còn mang đến cho các em rất nhiều thông tin bổ ích về thị trường tuyển dụng lao động, cơ cấu các ngành nghề, cơ hội tìm kiếm việc làm. Những thắc mắc của thí sinh trước mùa thi liên quan đến quy chế tuyển sinh, cách thức đăng ký hồ sơ dự thi, giữa khả năng và nguyện vọng của thí sinh, chương trình liên thông, chế độ chính sách hỗ trợ, điều kiện ký túc xá và phương tiện học tập, chuẩn bị tâm lý trước mùa thi, làm thế nào để giảm bớt căng thẳng…cũng đã được các chuyên viên giải đáp đã góp phần giải tỏa những thắc mắc, băn khoăn của thí sinh. Nhiều thí sinh cho biết, chương trình này đã giúp các em hiểu thêm về qui chế, cách chọn ngành, chọn nghề, cách phát hiện năng lực bản thân cũng như biết cách chuẩn bị tâm lý, sức khỏe trước mùa thi.

Chương trình tư vấn càng thêm phần sôi động với phần tham gia biểu diễn văn nghệ của Đoàn Trường đại học Lạc Hồng và học sinh Trường THPT Long Thành. Ngoài ra, Ban tổ chức đã gửi tặng 10 phần quà dành cho  thí sinh có câu hỏi hay (mỗi phần quà gồm 1 quyển Những điều cần biết về tuyển sinh đại học cao đẳng và 100.000 đồng)

Trên 1.200 học sinh ở Long Thành đã đến với chương trình tư vấn tuyển sinh của báo Đồng Nai

Cùng có mặt tham gia chương trình tư vấn tuyển sinh này, Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Minh Hoàng hoan nghênh sáng kiến và ghi nhận những đóng góp của báo Đồng Nai đã có những hoạt động bổ ích và hiệu quả trong việc tuyên truyền, cung cấp thông tin kịp thời cho các em học sinh, bậc phụ huynh về các chủ trương, chính sách của Bộ, và góp phần đưa thông tin của các trường trên địa bàn Đồng Nai đến với thí sinh Đồng Nai, giúp các em học sinh, các bậc phụ huynh định hướng việc chọn trường, chọn ngành và đặc biệt là công tác hướng nghiệp, phân luồng sau trung học phổ thông.

 

 B.Trang

 

Tin xem nhiều