Báo Đồng Nai điện tử
En

Các NHTM trên địa bàn đã phát hành khoảng 14.200 thẻ ATM cho những người hưởng lương Nhà nước

09:03, 03/03/2008

(ĐN)- Theo thống kê chưa đầy đủ, đến cuối tháng 2-2008, các Ngân hàng thương mại (NHTM) ở Đồng Nai đã phát hành được khoảng 14.200 thẻ ATM để phục vụ nhu cầu thanh toán, rút tiền qua thẻ của các tổ chức và cá nhân hưởng lương từ ngân sách Nhà nước.

(ĐN)- Theo thống kê chưa đầy đủ, đến cuối tháng 2-2008, các Ngân hàng thương mại (NHTM) ở Đồng Nai đã phát hành được khoảng 14.200 thẻ ATM  để phục vụ nhu cầu thanh toán, rút tiền qua thẻ của các tổ chức và cá nhân hưởng lương từ ngân sách Nhà nước. Cũng trong thời gian qua, các NHTM trên địa bàn đã đẩy nhanh tiến độ nhập máy rút tiền tự động ATM để phục vụ khách hàng. Tính đến nay, toàn tỉnh đã trang bị được 105 máy, chủ yếu ở TP.Biên Hòa và các KCN. Các NH có nhiều máy  như Vietcombank Đồng Nai 49 máy, NH Đầu tư - phát triển Đồng Nai 14 máy, NH công thương Đồng Nai 14 máy...

Các NHTM cũng đã thực hiện việc kết nối giữa các NH (banknet) nhằm giúp khách hàng có thể rút tiền được ở nhiều máy khác nhau. Tuy nhiên, nếu tính theo nhu cầu sắp tới việc thanh toán lương qua tài khoản được mở rộng xuống các huyện, thị thì hệ thống ATM trang bị vẫn chưa đáp ứng theo yêu cầu. Hiện tại vào những ngày cao điểm chi trả lương, một số điểm đặt máy ATM trở nên quá tải, người rút tiền phải xếp hàng chờ đợi khá lâu mới rút được tiền.

Kim Loan

Tin xem nhiều