Báo Đồng Nai điện tử
En

Quy hoạch thị xã Long Khánh làm trung tâm tiểu vùng phía Đông của tỉnh

08:01, 23/01/2008

(ĐN)- UBND thị xã Long Khánh vừa công bố quy hoạch của thị xã đến năm 2020. Theo quy hoạch, đô thị Long Khánh là trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội và an ninh quốc phòng với chức năng của thị xã là trung tâm tiểu vùng phía Đông của tỉnh Đồng Nai.

(ĐN)- UBND thị xã Long Khánh vừa công bố quy hoạch của thị xã đến năm 2020. Theo quy hoạch, đô thị Long Khánh là trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội và an ninh quốc phòng với chức năng của thị xã là trung tâm tiểu vùng phía Đông của tỉnh Đồng Nai. Không gian đô thị toàn thị xã phát triển theo mô hình lấy các trục giao thông xuyên tâm chính hiện nay là QL1A hiện hữu, Hùng Vương, CMT8 làm các trục không gian chủ đạo, từ đó tổ chức hệ thống các trục hướng về các khu công nghiệp, khu du lịch sinh thái Suối Tre phía Bắc và các xã ngoại thị. Toàn bộ hệ thống các trung tâm trong khu vực nội thị sẽ được kết nối qua đường vành đai dự kiến bao quanh nội thị của thị xã. Hình thành 2 khu vực đô thị ở phía Bắc và Nam tuyến đường sắt hiện nay và được nối kết qua 6 nút giao thông khác cốt. Hệ thống các quảng trường và điểm nhấn đô thị được khai thác trên cơ sở các không gian trọng tâm của đô thị, các không gian quảng trường trước các công trình hành chính, văn hóa chính của thị xã và tại các nút giao thông đô thị trọng yếu, các khu vực cửa ngõ mang tính chất liên hệ vùng là khu vực Cua Heo, Tân Phong, khu tượng đài Chiến thắng.

Quy mô dân số của đô thị Long Khánh vào năm 2020 dự kiến vào khoảng 170 ngàn người, trong đó khu vực nội thị 115 ngàn người. UBND tỉnh đã giao trách nhiệm cho UBND thị xã Long Khánh hoàn chỉnh dự thảo quy định quản lý xây dựng theo quy hoạch và ký ban hành sau khi có văn bản thỏa thuận của Sở Xây dựng.

Kiến Quân

Tin xem nhiều