Báo Đồng Nai điện tử
En

Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQVN tỉnh Đồng Nai gửi thư chúc mừng nhân dịp lễ Giáng sinh năm 2007
* Lãnh đạo tỉnh thăm hỏi, chúc mừng các vị chức sắc Công giáo, Tin lành

10:12, 21/12/2007

(ĐN)- Nhân dịp lễ Giáng sinh năm 2007, Tỉnh ủy - HĐND-UBND-UBMTTQVN tỉnh đã có thư gửi các vị chức sắc, đồng bào có đạo Công giáo, Tin lành trong tỉnh.

(ĐN)- Nhân dịp lễ Giáng sinh năm 2007, Tỉnh ủy - HĐND-UBND-UBMTTQVN tỉnh đã có thư gửi các vị chức sắc, đồng bào có đạo Công giáo, Tin lành trong tỉnh. Nội dung thư có đoạn:

"Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN tỉnh Đồng Nai vui mừng nhận thấy đồng bào Công giáo, Tin lành tỉnh nhà luôn phát huy tinh thần đoàn kết dân tộc, hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, góp phần tích cực cùng với Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2007 theo Nghị quyết của tỉnh đã đề ra. Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN tỉnh ghi nhận và biểu dương những đóng góp quý báu đó của các vị chức sắc, tu sĩ nam, nữ và đồng bào Công giáo, Tin lành thời gian qua.

Năm 2008 là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Đồng Nai lần thứ VIII, gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh”, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN tỉnh luôn tin tưởng đồng bào Công giáo, Tin lành giữ gìn và phát huy truyền thống yêu nước, thực hành sống "Tốt đời đẹp đạo”, sống “Phúc âm, phụng sự Thiên Chúa, phục vụ Tổ quốc và dân tộc", chung sức cùng các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh trên địa bàn, vì mục tiêu "Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh".

Nhân dịp lễ Giáng sinh năm 2007 và mừng năm mới sắp đến, Tỉnh ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đồng Nai chúc quý vị Giám mục, Linh mục, Mục sư, Truyền đạo, tu sĩ nam, nữ và đồng bào Công giáo, Tin lành tỉnh nhà đón một mùa Giáng sinh và năm mới an lành, hạnh phúc".

* Nhân dịp lễ Giáng sinh năm 2007, đồng chí Bùi Ngọc Thanh, UV Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban Tôn giáo - dân tộc tỉnh đã đến thăm, chúc mừng các vị chức sắc Công giáo và Tin lành trong tỉnh.

Vui chơi trong đêm Noel trở thành một nét sinh hoạt văn hóa của người dân. (Ảnh : Đ.T)

Đoàn đã đến thăm giám mục Nguyễn Chu Trinh cùng các vị chức sắc trong giáo phận Xuân Lộc; linh mục Trần Xuân Thảo cùng các thành viên trong Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh; mục sư Nguyễn Hữu Viễn, mục sư Nguyễn Tờn và các vị chức sắc trong Ban đại diện Hội thánh Tin lành tỉnh. Tại những nơi đoàn đến, đồng chí Bùi Ngọc Thanh thông báo với các vị chức sắc về những thành tựu đạt được của tỉnh trong năm 2007, trong đó có phần đóng góp của đồng bào Công giáo và Tin lành. Thông qua các vị chức sắc, lãnh đạo tỉnh gửi lời chúc mừng Giáng sinh an lành, hạnh phúc đến toàn thể giáo dân và kêu gọi các vị chức sắc cùng bà con giáo dân tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh. Các vị chức sắc bày tỏ lòng cám ơn về những lời chúc tốt đẹp, về sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền địa phương và Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh thời gian qua đã tạo điều kiện thuận lợi để các tôn giáo đi đúng đường hướng hành đạo, gắn kết với đời. Phát huy những thành quả đạt được, các vị chức sắc cho biết sẽ tiếp tục vận động giáo dân sống phúc âm, bác ái, nhất là tích cực tham gia công tác từ thiện xã hội.

* Nhân dịp lễ Giáng sinh, UBND huyện Tân Phú đã tổ chức họp mặt các vị chức sắc tu sĩ đạo Công giáo và Tin lành.

Tại buổi họp mặt, các vị linh mục, tu sĩ và mục sư đã bày tỏ niềm phấn khởi, trước sự đổi thay về kinh tế - xã hội ở huyện Tân Phú, đồng thời đóng góp ý kiến về những mặt chưa làm được và kiến nghị một số vấn đề về cải cách thủ tục hành chính.

Lãnh đạo huyện Tân Phú đã biểu dương những đóng góp của các chức sắc, chức việc đạo Công giáo và Tin lành trên địa bàn huyện trong việc phát triển kinh tế - xã hội, cũng như xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc; đồng thời gửi lời chúc đến toàn thể giáo dân đón một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc.

P.V - T.T

Tin xem nhiều