Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập huấn về chế độ tinh giản biên chế và minh bạch tài sản, thu nhập

04:12, 11/12/2007

(ĐN)- Ngày 11-12, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ao Văn Thinh đã chủ trì hội nghị tập huấn triển khai Nghị định số 132/CP về chế độ tinh giản biên chế và Nghị định số 37/CP về minh bạch tài sản, thu nhập với sự tham gia của hơn 200 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ đầu ngành của các cơ quan, đơn vị hành chính và các doanh nghiệp nhà nước.

(ĐN)- Ngày 11-12, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ao Văn Thinh đã chủ trì hội nghị tập huấn triển khai Nghị định số 132/CP về chế độ tinh giản biên chế và Nghị  định số 37/CP về minh bạch tài sản, thu nhập với sự tham gia của hơn 200 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ đầu ngành của các cơ quan, đơn vị hành chính và các doanh nghiệp nhà nước.

NĐ 132/CP có những điểm mới như: tăng thêm 3 nhóm đối tượng trong chế độ tinh giản biên chế, bổ sung một số cơ sở tính toán trợ cấp, thời gian trả lương và các chính sách tinh giản biên chế, trình tự  thực hiện tinh giản biên chế... Việc tập huấn NĐ 132 nhằm nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước, nâng cao chất lượng cán bộ công chức, xây dựng  bộ máy hành chính tinh gọn, đáp ứng nhu cầu quản lý nhà nước trên mọi hoạt động, đem lại hiệu quả và chất lượng.

            NĐ 37 nhằm cụ thể hóa Luật phòng chống tham nhũng bằng những quy định chi tiết một số điều khoản trong Luật, hướng dẫn các thủ tục về kê khai, xác minh tài sản, thu nhập và xử lý vi phạm các quy định về minh bạch tài sản và thu nhập, góp phần đưa Luật vào cuộc sống. Tại hội nghị, một số câu hỏi liên quan đến 2 vấn đề trên đã được đại biểu đưa ra thảo luận và được những cơ quan có trách nhiệm giải đáp.

P.L

Tin xem nhiều