Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngày làm việc thứ hai, kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh:
Lấy ý kiến một số đề án, tờ trình

06:12, 05/12/2007

(ĐN)- Cuối buổi chiều ngày 5-12, các đại biểu thảo luận những nội dung đáng quan tâm xoay quanh các đề án, tờ trình tại kỳ họp. Trong đó, đề án thu hút cán bộ trẻ, cán bộ được đào tạo bài bản về cơ sở nhận đựơc nhiều kiến tham gia nhất.

(ĐN)- Cuối buổi chiều ngày 5-12, các đại biểu thảo luận những nội dung đáng quan tâm xoay quanh các đề án, tờ trình tại kỳ họp. Trong đó, đề án thu hút cán bộ trẻ, cán bộ được đào tạo bài bản về cơ sở nhận đựơc nhiều kiến tham gia nhất. Theo các đại biểu, từ thực tế cơ sở là địa bàn quan trọng nhất hiện nay nhưng so với yêu cầu phát triển KT-XH thì trình độ nhiều cán bộ tuyến phường, xã còn bất cập, hạn chế, chưa đáp ứng yêu cầu, thậm chí là yếu kém. Các đại biểu cũng cho rằng, phải có chính sách ưu tiên riêng cho người trình độ sau đại học và tăng chế độ lương lên gấp 3 lần lương tối thiểu chứ không chỉ 2 lần như đề án đã nêu.

Đại biểu Nguyễn Văn Nãi (tổ đại biểu TX.Long Khánh) phát biểu tại kỳ họp

Ông Nguyễn Kim Hiệp, Phó giám đốc Sở Nội vụ cho rằng cơ chế, chính sách thu hút cán bộ đã được Ban soạn thảo đề án cân nhắc, tính toán rất kỹ dựa trên điều kiện hiện có của tỉnh, chỉ mang nghĩa động viên cán bộ trong khuôn khổ quy định của trung ương, chứ riêng Đồng Nai  không thể đưa ra chính sách riêng. Có đại biểu đề nghị trước hết vẫn cần ưu tiên đào tạo cán bộ tại chỗ và chuẩn hóa cán bộ tại chức về trình độ chuyên môn. Có  đại biểu bày tỏ lo lắng về việc thiếu và khó giữ chân bác sĩ ở trạm y tế tuyến xã. Về vấn đề này,  đồng chí Bí thư TU, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Đình Thành cho rằng, tỉnh rất muốn nhưng phải tính toán cân đối ngân sách trên mặt bằng chung, cứ thực hiện như đề án, nếu thấy bất cập thì trình HĐND điều chỉnh lại.

Với tờ trình xác định tỉnh Đồng Nai là đơn vị hành chính cấp tỉnh loại 1, chủ tọa kỳ họp đề nghị ban soạn thảo nêu rõ khi công nhận thì Đồng Nai là đơn vị hành chánh cấp tỉnh loại 1 thì phải trả lời cho rõ câu hỏi người dân sẽ được thêm gì và mất những gì. Tuy nhiên, ban soạn thảo mới chỉ khẳng định mục đích chính của việc làm này nhằm ổn định bộ máy hành chính nhà nước và là cơ sở để trung ương điều chỉnh chế độ tiền lương cán bộ cơ sở cho phù hợp. Chủ tọa kỳ họp đề nghị ban soạn thảo có trách nhiệm cập nhật thêm thông tin để tuyên truyền cụ thể cho dân biết, bởi nếu đề nghị công nhận xác định Đồng Nai là đơn vị hành chính cấp tỉnh loại 1 chỉ để ổn định đơn vị hành chính thì với địa bàn Đồng Nai chưa phải là vấn đề bức bách. 

P.V

Tin xem nhiều