Báo Đồng Nai điện tử
En

Hội Chữ thập đỏ các tỉnh miền Đông Nam bộ:
Tổng trị giá hoạt động năm 2007 đạt gần 130 tỷ đồng

06:12, 27/12/2007

(ĐN)- Ngày 27-12, Hội Chữ thập đỏ Đồng Nai đã đăng cai tổ chức hội nghị giao ban cụm thi đua số 8 Hội Chữ thập đỏ các tỉnh miền Đông Nam bộ năm 2007.

(ĐN)- Ngày 27-12, Hội Chữ thập đỏ Đồng Nai đã đăng cai tổ chức hội nghị giao ban cụm thi đua số 8 Hội Chữ thập đỏ các tỉnh miền Đông Nam bộ năm 2007. Các đồng chí: Bùi Ngọc Thanh, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Kim Liên, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch MTTQ tỉnh đã đến dự.

Đồng chí Bùi Ngọc Thanh phát biểu tại hội nghị giao ban

Báo cáo hoạt động Hội Chữ thập đỏ cụm thi đua số 8 cho biết, trong năm qua, tổng trị giá hoạt động của toàn cụm thực hiện là gần 130 tỷ đồng (riêng Đồng Nai gần 36 tỷ đồng). Trong đó, hoạt động cứu trợ xã hội được triển khai rộng khắp và thu được nhiều kết qủa khả quan. Toàn cụm (gồm các tỉnh Bình Dương, Tây Ninh, Bà Rịa- Vũng Tàu, Bình Thuận, Bình Phước và Đồng Nai) đã vận động kinh phí xây dựng được 735 căn nhà tình thương với tổng số tiền hơn 6, 7; tặng trên 8.300 suất học bổng cho học sinh nghèo; hỗ trợ vốn cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức thăm viếng và mai táng cho cán bộ, hội viên hội. Bên cạnh đó, Hội Chữ thập đỏ các địa phương còn duy trì được thường xuyên các nồi cháo nhân đạo, bữa ăn tình thường ở các bệnh viện; chăm sóc, giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật; vận động và giúp đỡ kịp thời những địa phương bị thiên tai, địch họa…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Ngọc Thanh đánh giá cao hoạt động của Hội Chữ thập đỏ các tỉnh miền Đông Nam bộ trong năm qua. Đồng chí cũng mong rằng thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ các địa phương tiếp tục phát huy kết qủa đã đạt được, nâng cao trách nhiệm, tăng cường mối quan hệ hợp tác để giúp đỡ lẫn nhau hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Trước đó, ngày 26-12, tại Công ty cao su Đồng Nai, các đại biểu tham dự hội nghị giao ban đã tiến hành thảo luận chuyên đề về nâng cao chất lượng cơ sở hội và hội viên; trao 10 căn nhà tình thương cho gia đình nghèo thị xã Long Khánh.

Nguyễn Phượng

Tin xem nhiều