Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt đầu phiên họp kín thứ hai Hội nghị các nhà Lãnh đạo Kinh tế APEC

11:11, 19/11/2006

Sáng 19/11, các nhà Lãnh đạo cấp cao của 21 nền kinh tế APEC lại tiếp tục Bắt đầu phiên họp kín thứ hai Hội nghị các nhà Lãnh đạo Kinh tế APEC.

Sáng 19/11, các nhà Lãnh đạo cấp cao của 21 nền kinh tế APEC lại tiếp tục Bắt đầu phiên họp kín thứ hai Hội nghị các nhà Lãnh đạo Kinh tế APEC.

Trước đó, phiên họp kín thứ nhất đã diễn ra ngày 18/11, các nhà Lãnh đạo đã ra Tuyên bố riêng về Vòng đàm phán Doha, trong đó khẳng định quyết tâm chính trị mạnh mẽ và đặc biệt nhấn mạnh một số biện pháp thiết thực nhằm sớm khởi động Vòng đàm phán.

 

Cũng trong ngày 18/11, các nhà Lãnh đạo APEC cũng phê chuẩn Kế hoạch hành động Hà Nội, coi đây là cơ sở mang tính định hướng cho các hoạt động hợp tác kinh tế thương mại của APEC trong 15 năm tới và góp phần tăng cường và hoàn thiện các cơ chế hợp tác của APEC.

 

Theo chương trình dự kiến làm việc ngày 19/11, sau phiên họp kín thứ 2, vào lúc trưa các Lãnh đạo cấp cao sẽ có dự buổi tiệc trưa làm việc taị Trung tâm Hội nghị Quốc gia (NCC). Sau đó, vào lúc 14h cùng ngày, các nhà Lãnh đạo sẽ chụp ảnh chung và ra Tuyên bố cuối cùng. Lúc 14h45 Chủ tich nước Nguyễn Minh Triết sẽ chia tay các Trưởng đoàn. Trong ngày hôm nay, lúc 15h30, Chủ tịch nước cũng sẽ có buổi họp báo về Hội nghị các nhà Lãnh đạo Kinh tế APEC Việt Nam 2006.

 

Phiên họp kín thứ hai ngày hôm nay là phiên họp quan trọng nhất của Tuần lễ Cấp cao APEC Việt Nam 2006.

(Theo VnMedia)

Tin xem nhiều