Báo Đồng Nai điện tử
En

Báo Đồng Nai thăm và trao 40 triệu đồng của bạn đọc đóng góp giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại do lũ quét tại Yên Bái

05:11, 02/11/2005

(ĐN) - Sáng 2-11, báo Đồng Nai đã phối hợp cùng báo Yên Bái, Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái đến thăm và trao tiền cứu trợ đồng bào bị thiệt hại trong cơn lũ quét tại Yên Bái vào tháng 9 vừa qua.

Đại diện báo Đồng Nai trao tặng tiền cứu trợ cho gia đình bà Hoàng Thị Tển, dân tộc Thái tại thị trấn Trạm Tấu

(ĐN) - Sáng 2-11, báo Đồng Nai đã phối hợp cùng báo Yên Bái, Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái đến thăm và trao tiền cứu trợ đồng bào bị thiệt hại trong cơn lũ quét tại Yên Bái vào tháng 9 vừa qua. Toàn bộ số tiền gồm 40 triệu đồng do bạn đọc báo Đồng Nai đóng góp đã được trao cho 40 hộ thuộc 6 xã và 1 thị trấn thuộc huyện Trạm Tấu, gồm: Phình Hồ, Bản Mù, Bàn Nhì, Tà Si Lán, Pá Hu, Xà Hồ và Trạm Tấu. Đây là địa phương xa nhất của tỉnh Yên Bái, có nhiều thiệt hại về người và của nhưng do đường sá bị sạt lở nghiêm trọng nên công tác cứu trợ đến đây còn gặp nhiều khó khăn.

Được biết, trong đợt lũ quét xảy ra vào cuối tháng 9-2005, toàn huyện Trạm Tấu có 15 người bị chết do sạt lở đất và lũ cuốn trôi; 41 tuyến tỉnh lộ trên địa bàn huyện bị sạt lở nghiêm trọng, sập 2 cầu bê tông, 5 cầu treo, 3 cầu gỗ; 197 công trình thủy lợi bị vùi lấp; nhiều công trình cung cấp nước sạch cho nông thôn bị phá vỡ hoàn toàn; 125 hộ bị sập nhà, cuốn trôi tài sản phải di dời đến địa điểm khác. Ước tính tổng thiệt hại của toàn huyện là gần 35 tỷ đồng.

T. Trang - M. Chánh (từ Yên Bái)

Tin xem nhiều