Báo Đồng Nai điện tử
En

Xử lý vi phạm bao chiếm lòng hồ Trị An cơ bản đúng tiến độ

10:10, 28/10/2005

(ĐN) - Tại cuộc họp vào chiều ngày 27-8 do Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Một chủ trì, các sở, ngành và địa phương liên quan cho biết, đến nay việc xử lý vi phạm sau khi có kết luận của Thanh tra Chính phủ về tình trạng bao chiếm lòng hồ Trị An cơ bản đúng tiến độ.

(ĐN) - Tại cuộc họp vào chiều ngày 27-8 do Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Một chủ trì, các sở, ngành và địa phương liên quan cho biết, đến nay việc xử lý vi phạm sau khi có kết luận của Thanh tra Chính phủ về tình trạng bao chiếm lòng hồ Trị An cơ bản đúng tiến độ. Sở Tài nguyên - môi trường đã tiến hành đo đạc và cắm lại 400 cột mốc ở vị trí cốt 62 trên chu vi hơn 500km thuộc 13 xã ven hồ. Trên cơ sở này, UBND các huyện Định Quán và Vĩnh Cửu đã tiến hành thu hồi, chỉnh sửa các trường hợp đã "lỡ" cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng cũng như xử lý buộc tháo dỡ các trường hợp bao chiếm đất lòng hồ trái phép. Sở Tài nguyên - môi trường cũng cho biết, trong tháng 11 tới, Sở sẽ hoàn thành và bàn giao bản đồ địa chính cho các xã trong khu vực lòng hồ Trị An để làm cơ sở cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho dân đối với những trường hợp nằm ngoài phạm vi cắm mốc.

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, hướng xử lý vi phạm và khắc phục hậu quả  trên lòng hồ Trị An theo chỉ đạo của Chính phủ cần có lộ trình trên tinh thần giải quyết dứt điểm về ô nhiễm môi trường và những vướng mắc về đất đai cho nhân dân. Trước mắt, tỉnh chỉ đạo các xã, huyện khôi phục nuôi trồng thủy sản ở vùng bán ngập, ổn định cuộc sống nhân dân quanh vùng.

An Xuyên

Tin xem nhiều