Báo Đồng Nai điện tử
En

Cảnh giác với hành vi lừa đảo của các đối tượng lợi dụng danh nghĩa đại diện công ty nước ngoài

10:08, 15/08/2005

(ĐN)- Sở Ngoại vụ Đồng Nai vừa cho biết, thời gian qua đã có một số cá nhân và tổ chức tự giới thiệu là đại diện của Tập đoàn Palro Inc. (Mỹ) và Công ty MPM (Australia) tới liên hệ với một số địa phương đề nghị xây dựng các dự án xin viện trợ nước ngoài.

(ĐN)- Sở Ngoại vụ Đồng Nai vừa cho biết, thời gian qua đã có một số cá nhân và tổ chức tự giới thiệu là đại diện của Tập đoàn Palro Inc. (Mỹ) và Công ty MPM (Australia) tới liên hệ với một số địa phương đề nghị xây dựng các dự án xin viện trợ nước ngoài. Tuy nhiên, qua công tác kiểm tra, xác minh của các cơ quan chức năng cho thấy, Tập đoàn Palro Inc. và Công ty MPM không tồn tại trên thực tế; không có giấy phép hoạt động tại Việt Nam và việc một số tổ chức, cá nhân tự giới thiệu đại diện cho Palro Inc. và MPM đến các địa phương để môi giới, hứa hẹn tài trợ các dự án viện trợ nhân đạo hoặc cho vay với lãi suất ưu đãi là có biểu hiện lừa đảo. Sở Ngoại vụ đề nghị các đơn vị, địa phương trong tỉnh hết sức cảnh giác với hành vi trên và kịp thời thông báo cho UBND tỉnh và Sở Ngoaị vụ khi thấy có những cá nhân và tổ chức tương tự tới liên hệ, đặt vấn đề với đơn vị, địa phương mình.

Được biết, từ tháng 4-2005 đến nay, ông Nguyễn Xuân Tiến tự giới thiệu là Giám đốc Công ty Việt Úc (có trụ sở tại Hà Nội) và là đại diện của Tập đoàn Palro Inc. đã đến liên hệ với một số tỉnh phía Bắc và đề nghị chuẩn bị một số dự án trong lĩnh vực xây dựng cơ bản hạ tầng y tế và giáo dục, đường giao thông và hệ thống thủy lợi với cam kết Tập đoàn Palro Inc. sẽ tài trợ hàng chục triệu USD cho mỗi địa phương. Trong khi đó, tại một số địa phương cũng có một số cá nhân tự giới thiệu là đại diện của Công ty phát triển và đầu tư tài chính quốc gia Australia (gọi tắt là MPM) tới trao đổi và cam kết cung cấp các khoản tín dụng lớn, có giá trị 100 triệu USD, với lãi suất ưu đãi để xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng công cộng, đồng thời hứa sẽ xóa 30% tổng vốn vay sau khi đã thực hiện xong dự án. Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ.

PV

Tin xem nhiều