Báo Đồng Nai điện tử
En

Triển khai nghị định về lương tối thiểu vùng cho gần 100 doanh nghiệp

Nguyễn Hòa
15:25, 17/09/2024

(ĐN)- Ngày 17-9, Sở Lao động, thương binh và xã hội (LĐ-TBXH) đã tổ chức hội nghị triển khai Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) và Nghị định số 74/2024/NĐ-CP về mức lương tối thiểu vùng cho trên 100 đại diện là người sử dụng lao động, cán bộ phụ trách về nhân sự, lao động, tiền lương, bảo hiểm xã hội và Công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị triển khai lương tối thiểu vùng và Luật bảo hiểm xã hội. ảnh: N.Hòa
Toàn cảnh hội nghị triển khai lương tối thiểu vùng và Luật Bảo hiểm xã hội. Ảnh: N.Hòa

Tại hội nghị, các đại biểu được triển khai những điểm mới của Luật BHXH, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân về BHXH, trợ cấp hưu trí xã hội. Nghị định 74/2024/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động; Nghị định 75/2024/NĐ-CP về điều chỉnh lương hưu, trợ cấp BHXH và trợ cấp hàng tháng.

Việc thực hiện thí điểm quản lý lao động, tiền lương, tiền thưởng đối với một số tập đoàn kinh tế Tổng công ty nhà nước… Ngoài ra, hội nghị trao đổi, giải đáp các khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện các quy định của pháp luật lao động và Luật BHXH tại các doanh nghiệp.

Theo đại diện lãnh đạo Sở LĐ-TBXH, đến nay, đơn vị đã tổ chức 4 lớp tập huấn cho các chủ doanh nghiệp. Sau khi nắm bắt thông tin cơ quan qua các buổi tập huấn, các cán bộ của các doanh nghiệp sẽ tuyên truyền để người lao động, chủ sử dụng lao động có cái nhìn tổng thể, cơ bản theo đúng quy định để luật đi vào cuộc sống, tạo mối quan hệ lao động hài hòa giữa doanh nghiệp và người lao động.

Nguyễn Hòa

Tin xem nhiều