Báo Đồng Nai điện tử
En

Doanh nghiệp điện tử, cơ khí giảm đơn hàng nhưng nỗ lực không cắt giảm lao động

Lan Mai
17:28, 21/12/2023

(ĐN)- Năm 2023, mặc dù đơn hàng có giảm đến 30% nhưng nhiều doanh nghiệp điện tử đã thực hiện các phương án sản xuất và không cắt giảm lao động.

Các cán bộ Công đoàn cơ sở nêu ý kiến tại hội nghị giao ban
Các cán bộ Công đoàn cơ sở nêu ý kiến tại hội nghị giao ban

Đây là thông tin của các doanh nghiệp (DN) điện tử, cơ khí tại hội nghị giao ban Công đoàn cơ sở các DN điện tử, cơ khí do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức ngày 21-12.

Theo đại diện các đơn vị, đến thời điểm này, một tín hiệu vui là tình hình đơn hàng đã có trở lại và giữ được việc làm ổn định cho người lao động.

Về thưởng Tết, các DN duy trì mức thưởng Tết như năm ngoái, thấp nhất 1 tháng lương; một số đơn vị đang trong quá trình thương lượng với DN và sẽ thông báo đến người lao động trước ngày 25-12. Đối với việc tăng lương hằng năm, các DN đã lên phương án tăng lương cho người lao động từ ngày 1-1-2024.

Các đơn vị đề xuất nhiều vấn đề như: có chính sách hỗ trợ lao động vay vốn, tránh xa vấn nạn tín dụng đen hoặc cầm cố sổ Bảo hiểm xã hội để vay bên ngoài lúc khó khăn; tăng cường công tác tuyên truyền, đảm bảo an ninh cho người lao động tại các khu nhà trọ.

Đối với quà Tết và vé xe Tết, Công đoàn cấp trên cần triển khai sớm để người lao động chủ động lên kế hoạch về quê đón Tết sum vầy cùng gia đình.

Tại hội nghị, đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh và các sở, ngành liên quan đã ghi nhận những kiến nghị thẳng thắn của các cán bộ Công đoàn; đồng thời ghi nhận sự nỗ lực của cán bộ Công đoàn trong việc thương lượng đảm bảo việc làm, lương, thưởng Tết cho người lao động.

Liên đoàn Lao động tỉnh cũng đề nghị Công đoàn cơ sở tiếp tục nắm chắc tình hình việc làm và giám sát chặt việc thực hiện các chế độ, chính sách của DN đối với người lao động cuối năm; đặc biệt tăng cường ổn định quan hệ lao động và tư tưởng, tinh thần làm việc của người lao động.

                                                                                                            Nguyễn Hòa

Tin xem nhiều
Mẫu áo quán cafe đẹp hiện nayMẫu áo quán cafe đẹp hiện nayHướng dẫn tìm việc làm tại VietnamWorksCách tìm việc chất lượng tại VietnamWorks