Báo Đồng Nai điện tử
En

Giai đoạn 1 V.League 2023: Bất ngờ, nhưng người nào, vật nào chỗ nấy

09:07, 03/07/2023

Với sự vẫy vùng của những đội tìm đường trụ hạng và một vị trí cập bến an toàn, vòng 13 giai đoạn 1 V.League 2023 chứng kiến những cú ngựa về ngược đến khó tin. Tuy nhiên, trật tự đường đua, "người lên ngựa kẻ chia bào" vẫn không có gì thay đổi.

Với sự vẫy vùng của những đội tìm đường trụ hạng và một vị trí cập bến an toàn, vòng 13 giai đoạn 1 V.League 2023 chứng kiến những cú ngựa về ngược đến khó tin. Tuy nhiên, trật tự đường đua, “người lên ngựa kẻ chia bào” vẫn không có gì thay đổi.

Có Filip Nguyễn và Quang Hải, CAHN vẫn thua.
Có Filip Nguyễn và Quang Hải, CAHN vẫn thua.

3 đội đầu bảng đều ngã ngựa

Bất ngờ lớn nhất đến từ cuộc đối đầu tưởng như chênh lệch nhất giữa đỉnh và đáy. Tung cả 2 bản hợp đồng mới “bom tấn” Filip Nguyễn và Quang Hải ra sân Hòa Xuân nhằm củng cố ngôi đầu bảng trước khi bước vào chặng đua vô địch, nhưng CAHN lại bất ngờ thua đối thủ đang “cầm đèn đỏ” SHB.Đà Nẵng. Quang Hải nhạt nhòa phải rời sân ở phút 76, còn Filip Nguyễn sớm nhận bàn thua và thất bại đầu tiên ở V.League ngay ở trận ra mắt.

Nhưng may mắn cho CAHN, đội nhì bảng Thanh Hóa cũng thua trước Hải Phòng, dù có rất nhiều thời gian và cơ hội để ngược dòng sau khi bị thủng lưới từ phút thứ 2.

Cơ hội không thể tốt hơn để Hà Nội FC đánh chiếm ngôi đầu, thế nhưng các hậu vệ chơi như mơ ngủ để tuyển thủ U.22 Xuân Tiến mang về 3 điểm cho SLNA. Đây là lần đầu tiên đội bóng xứ Nghệ thắng Hà Nội FC sau 13 lần đối đầu và sau 3 năm tại sân Hàng Đẫy.

Cùng thất thủ, thứ tự và khoảng cách 1 điểm giữa 3 CLB dẫn đầu vẫn giữ nguyên, nhưng bằng chiến thắng với cùng tỷ số 1-0 trước đội TP.HCM, Viettel đã ghi tên mình vào nhóm tứ mã đua vô địch ở giải đoạn 2.

Sông Hàn mở hội

Với 2 ngoại binh tấn công mới cùng sự cổ vũ của lượng CĐV kỷ lục 16 ngàn người, SHB.Đà Nẵng đã chơi trận hay nhất trong suốt cả 2 năm qua. Bộ đôi tân binh, cựu tiền vệ U.23 Australia Wilson và chân sút Brasil được tăng cường từ Hà Nội Lucas đã góp phần mang về bàn thắng duy nhất. Đây mới là lần đầu tiên biết được mùi vị chiến thắng sau 13 vòng đấu nhưng SHB.Đà Nẵng mừng như mở hội. Bởi ở trận đấu cùng giờ, dù được chơi trên sân nhà nhưng 2 đối thủ trực tiếp trong cuộc đua trụ hạng đều thua, giúp đội bóng sông Hàn vươn lên hạng 12.

Thua Nam Định 2-3, B.Bình Dương trở thành đội duy nhất không thắng ở giai đoan 1 và tiếp quản “đèn đỏ”, còn CLB TP.HCM cũng chỉ hơn B.Bình Dương 1 điểm.

“Người lên ngựa kẻ chia bào”

Không có bất ngờ ở nhóm giữa bảng. CLB duy nhất được trông đợi làm nên cuộc lật đổ phút chót là HAGL đã để thua CLB Bình Định 1-2. Cùng với đội bóng đất võ, Hải Phòng, Nam Định, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đều tận dụng được quyền tự quyết để chính thức “lên ngựa” đua tranh danh hiệu. Xáo trộn duy nhất là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị Khánh Hòa cầm hòa đã từ hạng 5 rơi xuống hạng 8. Cùng với HAGL, SLNA dù có chiến thắng “lịch sử” trước Hà Nội FC vẫn phải đi đua trụ hạng.

Như vậy, tốp 8 tranh vô địch gồm: CAHN (24 điểm), Thanh Hóa (23 điểm), Hà Nội FC (22 điểm), Viettel (21 điểm), Hải Phòng (19 điểm), Bình Định (19 điểm), Nam Định (19 điểm) và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (18 điểm).

Tốp 6 đua trụ hạng gồm: SLNA (16 điểm), HAGL (14 điểm), Khánh Hòa (13 điểm), SHB.Đà Nẵng (10 điểm), TP.HCM (8 điểm), B.Bình Dương (7 điểm). Do chỉ có 5 vòng đấu nên mỗi trận ở giai đoạn 2 của nhóm này đều sẽ là “chung kết” với các đội.

Dự kiến các đội sẽ có 2 tuần chuẩn bị, sau vòng 1/8 Cúp QG vào ngày 6 và 7-7, giai đoạn 2 sẽ bắt đầu vào ngày 16-7.

Yên Chi

Tin xem nhiều