Báo Đồng Nai điện tử
En

Kích hoạt 'bom tấn', Arsenal khiến cổ động viên tự hào

07:06, 30/06/2023

Ngay cả những CĐV mơ mộng nhất của Arsenal cũng không dám nghĩ đội bóng mang tiếng "hà tiện" này có ngày dám chi 100 triệu bảng Anh cho một cầu thủ. Điều này cho thấy vị thế của Arsenal trên bản đồ bóng đá thế giới đã thay đổi một cách tích cực.

Ngay cả những CĐV mơ mộng nhất của Arsenal cũng không dám nghĩ đội bóng mang tiếng “hà tiện” này có ngày dám chi 100 triệu bảng Anh cho một cầu thủ. Điều này cho thấy vị thế của Arsenal trên bản đồ bóng đá thế giới đã thay đổi một cách tích cực.

Declan Rice
Declan Rice

* Declan Rice có xứng đáng 100 triệu bảng?

Sau 2 tuần cạnh tranh với Man City, cuối cùng Arsenal đã chiến thắng trong cuộc đua giành chữ ký của tiền vệ Declan Rice của West Ham. Ban lãnh đạo Arsenal đã quyết định duyệt chi 100 triệu bảng phí chuyển nhượng kèm 5 triệu bảng phụ phí nếu Rice có màn trình diễn tốt tại đội bóng mới. Đây là mức giá khủng vừa khiến West Ham lập tức đồng ý, vừa loại Man City ra khỏi cuộc chơi khi Man City vẫn còn nhiều mục tiêu cần chiêu mộ trong thời gian tới.

Mới 24 tuổi nhưng Declan Rice đã sớm bộc lộ tố chất ngôi sao từ khi ra mắt trong màu áo West Ham. Tiền vệ người Anh luôn được đánh giá rất cao bởi những HLV hàng đầu như: Pep Guardiola, Klopp, Arteta... Với chiều cao 1,88m cùng thể hình vạm vỡ, Rice luôn chiếm ưu thế trong mọi pha tranh chấp với đối thủ, thậm chí anh còn dẫn đầu về các chỉ số phòng ngự tại Ngoại hạng Anh ở mùa giải qua, vượt lên cả Rodri, tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Ngoài ra, Rice còn là một trong những cầu thủ ổn định nhất khi luôn nằm trong tốp những cầu thủ ra sân nhiều nhất Giải Ngoại hạng Anh.

Trong khi đó, Arsenal lại phụ thuộc quá nhiều vào phong độ của Thomas Partey, người luôn nằm trong tốp những tiền vệ hay nhất thế giới khi đạt phong độ tốt, nhưng lại quá dễ bị chấn thương. Vậy nên, CĐV Arsenal hoàn toàn có thể hiểu được lý do Pháo thủ lại chịu chi bạo để sở hữu Rice.

Vẫn còn quá sớm để đánh giá liệu Rice có phải là bản hợp đồng thành công của Arsenal hay không, nhưng với sự góp mặt của Rice cũng đã cho thấy HLV Arteta biết được nguyên nhân Pháo thủ hụt hơi ở mùa giải trước và ông đang cố gắng khắc phục điểm yếu đó bằng một cầu thủ mà ông cho rằng hoàn hảo ở thời điểm hiện tại.

* Arsenal không còn nghèo

Sau PSG (mua Neymar 191 triệu bảng và Mbappe 138 triệu bảng), Atletico Madrid (Felix 104 triệu bảng), Chelsea (Enzo Fernandes 106 triệu bảng), Barcelona (Coutinho 130 triệu bảng, Griezmann 103 triệu bảng và Dembele 125 triệu bảng), Man City (Jack Grealish 100 triệu bảng) và Real (Jude Bellingham 115 triệu bảng) thì cuối cùng Arsenal cũng gia nhập hàng ngũ những “CLB 100 triệu bảng”, điều mà M.U hay Bayern Munich vẫn chưa làm được.

Thực tế, Arsenal không hề nghèo, họ được sở hữu bởi một ông chủ có khối tài sản gấp 3 lần Mansour bin Zayed Al Nahyan của Man City. Tuy nhiên, chỉ khi đã sở hữu toàn bộ cổ phần của Arsenal thì nhà Kroenke mới thật sự nghiêm túc đầu tư vào đội bóng. Trong 2 năm qua, các CLB thể thao dưới quyền sở hữu của nhà Kroenke đã có những chuyển biến tích cực để giành được những danh hiệu lớn.

Cụ thể, CLB bóng bầu dục Rams vô địch Giải Super Bowl năm 2022, đội bóng chuyền Colorado Mammoth vô địch National Lacrosse League năm 2022, đội khúc côn cầu Colorado Avalanche vô địch Stanley Cup năm 2022 và đội bóng rổ Denver Nuggets vô địch NBA năm 2023. Trong khi Arsenal cũng đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc trong năm qua và với mức chi tiêu có thể vượt qua ngưỡng 200 triệu bảng thì đội chủ sân Emirates thật sự sẽ trở thành một ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch tại các giải đấu mà họ tham dự.

Có thể nói, những cố gắng của Ban lãnh đạo cùng HLV Arteta đã chứng minh cho các CĐV Arsenal thấy rằng, họ muốn đưa Arsenal trở lại đúng với vị thế hàng đầu thế giới của mình bằng hành động chứ không chỉ qua những lời nói.

Trần Phạm

Tin xem nhiều