Báo Đồng Nai điện tử
En

Xuân Vinh sẽ nhận ít nhất 3,2 tỷ đồng tiền thưởng

11:08, 07/08/2016

Có mặt tại Brasil, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã quyết định thưởng nóng cho chiếc huy chương lịch sử 100 triệu đồng (Hoàng Xuân Vinh 60 triệu, HLV Nguyễn Thị Nhung 20 triệu và chuyên gia Hàn Quốc Park Chung - gun 20 triệu).

Có mặt tại Brasil, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã quyết định thưởng nóng cho chiếc huy chương lịch sử 100 triệu đồng (Hoàng Xuân Vinh 60 triệu, HLV Nguyễn Thị Nhung 20 triệu và chuyên gia Hàn Quốc Park Chung - gun 20 triệu). Theo chế độ Nhà nước, VĐV giành HCV Olympic được thưởng 160 triệu đồng, đồng thời với thành tích phá kỷ lục Olympic Xuân Vinh sẽ nhận được thêm 60 triệu đồng.

Ngoài ra, nhà vô địch Olympic sẽ nhận được sự tưởng thưởng từ các nhà tài trợ, mạnh thường quân. Cụ thể: Công ty Synotex (Hàn Quốc) treo thưởng 50 ngàn USD (khoảng hơn 1,1 tỷ đồng) cho mỗi tấm huy chương Olympic 2016, Công ty cổ phần đầu tư thể thao: 1 tỷ đồng, Tập đoàn thể thao Động Lực 500 triệu đồng, hệ thống phân phối đồng hồ Galle Watch: 100 triệu đồng...

Ngay khi hay tin Xuân Vinh đoạt HCV và phá kỷ lục Olympic 2016, Công ty du lịch Vietravel đã tuyên bố thưởng 10 ngàn USD (hơn 223 triệu đồng), trong đó 5 ngàn USD cho chiếc HCV và 5 ngàn USD cho kỷ lục Olympic.

Như vậy, tròm trèm mức thưởng dành cho Hoàng Xuân Vinh đã hơn 3,2 tỷ đồng. Đó là chưa kể mức thưởng của đơn vị chủ quản của Đại tá Hoàng Xuân Vinh là Quân đội và nhiều mạnh thường quân khác trong những ngày tới cho thành tích đáng tự hào này của thể thao Việt Nam.

Trường Xuyên

 

 

Tin xem nhiều