Báo Đồng Nai điện tử
En

Trưởng ban Trọng tài Nguyễn Văn Mùi: Án phạt cho Văn Quyết còn nhẹ!

11:03, 16/03/2016

Theo Trưởng ban Trọng tài quốc gia, đồng thời là Phó ban tổ chức V.League 2016 Nguyễn Văn Mùi, án kỷ luật cấm thi đấu 5 trận và phạt 15 triệu đồng đối với tiền vệ HN T&T Nguyễn Văn Quyết của Ban kỷ luật VFF là chưa đủ sức răn đe.

Theo Trưởng ban Trọng tài quốc gia, đồng thời là Phó ban tổ chức V.League 2016 Nguyễn Văn Mùi, án kỷ luật cấm thi đấu 5 trận và phạt 15 triệu đồng đối với tiền vệ HN T&T Nguyễn Văn Quyết của Ban kỷ luật VFF là chưa đủ sức răn đe. Hành động xâm phạm trọng tài là điều tối kỵ trong bóng đá. Khi cầu thủ va chạm với đối phương thì xét theo luật để căn cứ xác định đó là hành động bạo lực hay phi thể thao. Còn những hành động phản ứng quyết định trọng tài một cách thái quá hay xâm phạm thân thể trọng tài thì phải được xử lý nghiêm khắc hơn để bảo đảm tính kỷ cương. Đặc biệt Văn Quyết là một tuyển thủ quốc gia thì hình ảnh không đẹp mắt đó còn ảnh hưởng đến hình ảnh của đội tuyển.

Về quyết định của trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh không cho HN T&T hưởng phạt đền trong pha bóng chạm tay cầu thủ chủ nhà S.Khánh Hòa, ông Mùi giải thích theo luật quy định khi bóng chạm tay, trọng tài chỉ thổi phạt qua xem xét cự ly của cú sút, tốc độ của bóng và tư thế tay của cầu thủ để làm căn cứ cho quyết định phạt hay không phạt. Tình huống diễn ra ở phút 90+4 mà HN T&T phản ứng, trọng tài Công Khanh đã đứng rất gần và nhận định không phải lỗi dùng tay chơi bóng vì cầu thủ sút bóng ở cự ly gần, tốc độ bóng bay nhanh, tư thế tay cầu thủ S. Khánh Hòa không phải dùng chắn bóng. Vì thế, quyết định không thổi phạt penalty của trọng tài phải được tôn trọng.

Quang Huy

Tin xem nhiều