Báo Đồng Nai điện tử
En

Tấn Tài, Anh Đức chia tay đội tuyển

11:03, 16/03/2016

2 tuyển thủ kỳ cựu của B.Bình Dương là Tấn Tài và Anh Đức đã xin rút khỏi đội tuyển Việt Nam. Tấn Tài vừa bước qua tuổi 33, là thành viên thế hệ vàng vô địch AFF Cup 2008, từng tiếp quản chiếc băng thủ quân sau khi Minh Phương chia tay.

2 tuyển thủ kỳ cựu của B.Bình Dương là Tấn Tài và Anh Đức đã xin rút khỏi đội tuyển Việt Nam. Tấn Tài vừa bước qua tuổi 33, là thành viên thế hệ vàng vô địch AFF Cup 2008, từng tiếp quản chiếc băng thủ quân sau khi Minh Phương chia tay. Trận đấu cuối cùng của tiền vệ gốc Khánh Hòa này cùng đội tuyển Việt Nam là trận bán kết lượt về AFF Cup 2014 với Malaysia trên sân Mỹ Đình (Việt Nam thua 2-4), anh vào sân thay Hoàng Thịnh ở phút 37 nhưng chỉ sau 13 phút thì bị chấn thương. Là đội trưởng nhưng chỉ được HLV Miura sử dụng trong vai trò dự bị nên sau giải đấu này Tấn Tài đã tuyên bố chia tay với đội tuyển. Trong ngày công bố danh sách 32 cầu thủ triệu tập, HLV Hữu Thắng tỏ ra ngạc nhiên và cho biết ông không biết về thông tin này.

Tiền đạo Nguyễn Anh Đức, 31 tuổi, cũng là cầu thủ bị thất sủng dưới thời HLV Miura. Trận cuối cùng anh ra sân trong màu áo đội tuyển Việt Nam cũng là tại AFF Cup 2014 gặp Lào ở vòng bảng (Việt Nam thắng 3-0), nhưng cũng chỉ chơi 55 phút phải nhường chỗ cho Văn Quyết. Năm 2015 dù không được gọi lên tuyển, nhưng với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất V.League, Anh Đức vẫn lần đầu tiên đoạt Quả bóng vàng Việt Nam. Trong vai trò đội trưởng, hiện Anh Đức là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho B.Bình Dương trên tất cả các mặt trận kể từ đầu mùa bóng mới (cú đúp ở trận Siêu cúp quốc gia, 2 bàn ở AFC Champions League và 1 bàn ở V.League).

Như vậy, cùng với trường hợp Văn Quyết, từ 32 cầu thủ được gọi, quân số đội tuyển Việt Nam chỉ còn 29.

Dương Cầm

 

Tin xem nhiều