Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ là hàng thủ toàn Nghệ?

10:03, 23/03/2016

Sau sự vắng mặt của Văn Quyến, Anh Đức, Tấn Tài, cùng hàng loạt trường hợp chấn thương, thế công của đội tuyển Việt Nam gây nhiều lo lắng, trong khi hàng phòng ngự với sự trở lại của Quế Ngọc Hải, được coi là tuyến ổn nhất.

Sau sự vắng mặt của Văn Quyến, Anh Đức, Tấn Tài, cùng hàng loạt trường hợp chấn thương, thế công của đội tuyển Việt Nam gây nhiều lo lắng, trong khi hàng phòng ngự với sự trở lại của Quế Ngọc Hải, được coi là tuyến ổn nhất. Tuy nhiên, giờ chót tình hình lại ngược lại. Ngoài Mạc Hồng Quân; nếu Văn Toàn, Lê Văn Thắng, Đình Tùng kịp bình phục chấn thương thì 3 cái tên tuyến dưới lại thế chỗ. Trong 5 cầu thủ bị loại sáng 23-3, có đến 4 người ở hàng phòng ngự: thủ môn Tấn Trường; các hậu vệ Thanh Hiền, Xuân Thành, Tiến Thành.

Sự mất mát của Tấn Trường không quá lớn bởi Nguyên Mạnh hiện mới là người trấn giữ khung thành số 1 của đội tuyển và trường hợp trung vệ Đinh Tiến Thành không thể ra sân gặp Đài Loan (vì đã nhận 2 thẻ vàng) là nằm trong kế hoạch nhằm chuẩn bị cho trận gặp Iraq. Nhưng việc mất cả 2 hậu vệ biên chính thức gây khó khăn không ít cho HLV Hữu Thắng. Nhiều khả năng thay Thanh Hiền và Xuân Thành sẽ là 2 học trò cũ của ông ở SLNA: Đình Đồng, Âu Văn Hoàn. Như vậy, với cặp trung vệ Ngọc Hải, Đình Luật cùng thủ môn Nguyên Mạnh, rất có thể tối nay nhiệm vụ bảo vệ khung thành của đội tuyển Việt Nam sẽ được giao phó hoàn toàn cho những cầu thủ gốc Nghệ. Thêm Công Vinh, sẽ có hơn nửa đội hình (6 cầu thủ) sát cánh chiến đấu cùng người thầy trẻ đồng hương.

Ngay sau trận đấu với Đài Loan, ngày mai 25-3, đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Tehran (Iran) để chuẩn bị cho trận cuối cùng vòng loại World Cup 2018 với ĐT Iraq. Do điều lệ giải cho phép có quyền thay đổi cầu thủ trước từng trận đấu, nên cả 5 cầu thủ bị loại đều được giữ lại sinh hoạt, tập luyện cùng đội tuyển để sẵn sàng bổ sung trước khi lên đường.

Trường Xuyên

 

Tin xem nhiều