Báo Đồng Nai điện tử
En

Liều thuốc bổ tinh thần đúng lúc

10:03, 20/03/2016

Chiến thắng "4 sao" của đội tuyển Việt Nam trước Than QN đã giải tỏa rất nhiều thứ cho người hâm mộ và cá nhân HLV Hữu Thắng.

Chiến thắng “4 sao” của đội tuyển Việt Nam trước Than QN đã giải tỏa rất nhiều thứ cho người hâm mộ và cá nhân HLV Hữu Thắng. Cú hat-trick của Công Vinh khiến nỗi lo khủng hoảng tiền đạo và khả năng ghi bàn vơi bớt. Qua 2 trận đấu có thể rõ lối chơi của đội tuyển là phối hợp nhỏ, ngắn và các cầu thủ đã phối hợp với nhau nhuần nhuyễn, trơn tru hơn. Bộ đôi Xuân Trường, Tuấn Anh sẽ là sự lựa chọn số 1 của cặp tiền vệ trung tâm, hợp cùng đôi cánh Thành Lương, Thanh Trung sẽ là một tuyến giữa rất giàu kỹ thuật...

Tuy nhiên, như chính HLV Hữu Thắng thừa nhận, chiến thắng này không nói lên nhiều về chuyên môn khi thuần túy chỉ là một buổi đá tập và “quân xanh” Than QN lại vắng đến 5 vị trí chính thức. Có ý nghĩa chăng là về mặt tâm lý, nó như liều thuốc bổ tinh thần đúng lúc. Trong 4 ngày trước trận ra quân chính thức gặp Đài Loan, thầy trò Hữu Thắng còn rất nhiều việc phải làm (như điểm yếu trong khâu phòng ngự mà ông cho rằng lẽ ra hiệp I đội tuyển đã có thể thua 1-2...).

Vũ Minh Tuấn bị chấn thương đã được cho về CLB, quân số đội tuyển Việt Nam  chỉ còn 28, tức chỉ phải loại 5 cầu thủ nữa và 3 trong số này có thể là Mạc Hồng Quân, Đình Tùng, Văn Toàn - những người vẫn chưa bình phục.

Trường Xuyên

 

 

Tin xem nhiều