Báo Đồng Nai điện tử
En

HLV Hữu Thắng có trợ thủ công nghệ

11:03, 21/03/2016

Lần đầu tiên VFF mua gói dịch vụ cung cấp các thông số chuyên môn cho 2 đội tuyển quốc gia nam, nữ và đội tuyển U.23 Việt Nam của Công ty InStat (Nga).

Lần đầu tiên VFF mua gói dịch vụ cung cấp các thông số chuyên môn cho 2 đội tuyển quốc gia nam, nữ và đội tuyển U.23 Việt Nam của Công ty InStat (Nga).

Đây phần mềm phân tích đã được bóng đá thế giới áp dụng từ lâu. Phần mềm cung cấp cực kỳ chi tiết các thông số chuyên môn của từng cầu thủ trong từng hiệp đấu, trận đấu, như: quãng đường di chuyển, phạm vi hoạt động (thói quen di chuyển), sức bền tốc độ, sức bền cự ly ngắn, sút bóng, số bàn thắng, số trận đấu, số đường kiến tạo, tỷ lệ chuyền bóng thành công, tỷ lệ tắc bóng thành công…, đến kỹ thuật, chiến thuật. Ngoài ra, InStat còn cung cấp các thống kê như bản đồ di chuyển, tần suất tranh chấp bóng.

Đây như là một trợ lý tuyệt vời giúp HLV nắm rõ rằng đâu là điểm mạnh, điểm yếu, tình trạng thể lực của cầu thủ để từ đó trong tập luyện có sự điều chỉnh thích nghi, hoặc không mất quá nhiều thời gian cho việc rèn luyện thể lực mà chỉ tập trung nâng chất lượng chuyên môn. Sản phẩm của InStat rất đa dạng, như: video, báo cáo thông số thể lực, phân tích về bản thân đội nhà hoặc cả đối thủ... Được biết gói dịch vụ mà VFF mua trị giá 20 ngàn euro.

2 trận đấu tập đầu tiên của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng với HN T&T và Than QN đã được VFF tổ chức ghi hình toàn bộ (với những yêu cầu khác so với truyền hình) và gửi cho InStat xử lý, phân tích. Ngoài ra, VFF cũng yêu cầu InStat cung cấp dữ liệu cho HLV Hữu Thắng về 2 đối thủ ở vòng loại World Cup 2018 sắp tới là Đài Loan và Iraq.

T.X

 

 

Tin xem nhiều