Báo Đồng Nai điện tử
En

"Cối xay" HLV V.League bắt đầu

10:03, 18/03/2016

Chỉ trong vòng 24 giờ, 2 HLV ở V.League lần lượt nối bước ra đi. Nếu trường hợp của HLV Phạm Như Thuần ở Than QN là khá bất ngờ, thì việc HN T&T "trảm" Phạm Minh Đức là điều đã được dự cảm.

Chỉ trong vòng 24 giờ, 2 HLV ở V.League lần lượt nối bước ra đi. Nếu trường hợp của HLV Phạm Như Thuần ở Than QN là khá bất ngờ, thì việc HN T&T “trảm” Phạm Minh Đức là điều đã được dự cảm.

Không phải chỉ bởi thành tích kém cỏi của nhà đương kim á quân - sớm “cầm đèn đỏ” với 4 trận thua 3, hòa 1,  bị thủng lưới 6 lần và ghi được đúng 1 bàn; sự khởi đầu tệ hại nhất trong 6 mùa HN T&T chơi ở V.League; mà cái chính là HLV Minh Đức không đáp ứng được hình ảnh của một vị tướng cầm quân ở một CLB giàu thành tích và tham vọng nhất, nhì làng cầu.

Ngay sau vòng 4, trong số báo thứ hai ngày 14-3, chúng tôi đã tiên đoán chắc chắn “ông bầu” Đỗ Quang Hiển sẽ không chấp nhận hành vi mê tín, yếm thế, bỏ quân lên khán đài vì... sợ “đen” của ông Đức. Bởi trong quá khứ, cũng chính vì hành vi tương tự ở mùa giải 2009, HLV Triệu Quang Hà đã bị “bầu” Hiển “trảm” ngay lập tức. Ông Đức quên hay không biết, hay vì quá bất lực nên “vái tứ phương”. Lý do nào thì cũng khó thể chấp nhận với một nhà cầm quân trẻ, lại nổi tiếng “ăn to, nói lớn” mỗi khi phát biểu.

Tuy nhiên, HN T&T lại tiếp tục gây hoài nghi khi người được bổ nhiệm thay HLV Phạm Minh Đức là Chu Đình Nghiêm. Cùng với trợ lý HLV Văn Sỹ Sơn (cựu hậu vệ cánh của SLNA), ông Nghiêm là một “công thần” ở đội bóng thủ đô, có mặt từ những ngày đầu khi HN T&T xuất phát ở giải hạng ba, trải qua đủ 3 đời làm trợ lý cho các HLV Triệu Quang Hà, Nguyễn Hữu Thắng và Phan Thanh Hùng. Tuy nhiên cũng như Sỹ Sơn, HLV Chu Đình Nghiêm nổi tiếng có máu “giang hồ”. Ít nhất 2 lần vị trợ lý này đã nhận án kỷ luật vì hành vi cư xử không đúng mực. Ở V.League 2014, ông Nghiêm bị đình chỉ làm nhiệm vụ 2 trận do hăm dọa đối thủ và làm gián đoạn trận đấu Thanh Hóa - Hà Nội T&T, thậm chí còn xông vào sân định hành hung và đe dọa một số cầu thủ chủ nhà. Sau trận đấu, HLV này còn tìm các cầu thủ Thanh Hóa để “nói chuyện phải trái”, may được can ngăn. Năm rồi, ông Nghiêm lại bị phạt 10 triệu đồng và đình chỉ làm nhiệm vụ 3  trận do hành vi xúc pham danh dự và thiếu văn hóa trong trận chung kết Cúp quốc gia 2015 trên sân Bình Dương.

Một HLV trưởng như thế có phù hợp với quan điểm xây dựng hình ảnh một HN T&T hào hoa, thanh lịch, xứng đáng đại diện cho chất Tràng An, thủ đô như mong muốn của “bầu” Hiển? Sau 4 trận, Chủ tịch CLB Nguyễn Quốc Hội nhận ra “HLV Phạm Minh Đức thích hợp với công tác đào tạo trẻ hơn”, rất có thể sau đây ông lại phải thừa nhận: HLV Chu Đình Nghiêm chỉ phù hợp... làm trợ lý(!) Dự báo băng ghế chỉ đạo ở HN T&T vẫn chưa bình yên, cũng như V.League 2016 mới chỉ qua 4 vòng con số HLV mất việc sẽ không dừng lại ở 2.

Đông Kha

 

 

Tin xem nhiều