Báo Đồng Nai điện tử
En

CLB hạng nhất Đồng Nai: Vẫn đi tìm những mảnh ghép

10:03, 20/03/2016

2 tuần trước khi chính thức bước vào mùa giải mới (ngày 2-4, Đồng Nai (ĐN) sẽ thi đấu trận khai mạc Cúp QG 2016 trên sân nhà tiếp Tây Ninh), HLV Trần Bình Sự vẫn đang bộn bề trong trò chơi lego ghép hình.

2 tuần trước khi chính thức bước vào mùa giải mới (ngày 2-4, Đồng Nai (ĐN) sẽ thi đấu trận khai mạc Cúp QG 2016 trên sân nhà tiếp Tây Ninh), HLV Trần Bình Sự vẫn đang bộn bề trong trò chơi lego ghép hình.

2 trận đấu đầu tiên tại giải tập huấn tứ hùng trước Bình Phước và TP.Hồ Chí Minh, (ĐN) thay đổi 100% đội hình xuất phát. Ngoại trừ trường hợp chấn thương, tất cả các cầu thủ đều được ra sân, kể cả cựu thủ quân đã nói lời giải nghệ được vời lại là tiền vệ Nguyễn Xuân Thành. Không chỉ vậy, các vị trí cũng vẫn trong quá trình tìm tòi, thử nghiệm. Như trong trận gặp TP.Hồ Chí Minh, hậu vệ Tuấn Anh, tiền vệ Hữu Tuấn lần lượt được bố trí đá ở cả 2 cánh, cầu thủ trẻ Tô Văn Vũ xuất phát tiền vệ phải, xuống hậu vệ rồi lại trở lại tiền vệ trước khi phải rời sân vì nhận 2 thẻ vàng...

HLV Trần Bình Sự chưa tìm ra và bổ sung những miếng ghép tối ưu.
HLV Trần Bình Sự chưa tìm ra và bổ sung những miếng ghép tối ưu.

Với sự trở lại của Phồng Quang Trung; 2 cựu binh Trường Xuyên, Vũ Ân; cùng các tân binh: Bật Hiếu, Tuấn Anh, Trần Ngọc Anh và trung vệ trẻ Nguyễn Văn Phú...; hàng phòng ngự là tuyến duy nhất có thể sớm yên tâm, định hình. Tuy nhiên trung vệ, cựu tuyển thủ quốc gia Bật Hiếu sau thời gian dài không thi đấu quá yếu, cần buộc phải tích cực tập luyện để tìm lại phong độ cũng như động lực cống hiến. 2 tuyến trên quân số đông đảo, nhưng vấn đề là lại không có một nhân tố nào nổi bật (như cựu tuyển thủ U.23 gốc Nam Định Hoàng Nhật Nam hay Hoàng Phương của TP.Hồ Chí Minh). Ở tuyến giữa chưa thấy ai là người có khả năng cầm chịch, kể cả các cựu binh như Đức Nhân, Ngọc Quốc, Vũ Dương hay những tân binh Lê Văn Mạnh, Nguyễn Văn Mạnh, Nguyễn Văn Tiền... Trong 2 trận vừa qua, HLV Trần Bình Sự lần lượt bố trí 2 cặp tiền đạo khác nhau: một “trẻ”, một “già” và ưu tiên cho kinh nghiệm của Ngọc Anh - Đức Tài trong trận gặp TP.Hồ Chí Minh, nhưng dấu ấn để lại là con số 0, còn nhạt hơn cả gương mặt trẻ Vinh Quang và cầu thủ phong trào Khánh Tín (cùng lập công trước Bình Phước), thậm chí cả so với cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Đức Bốn.

Dù còn ngổn ngang như thế nhưng ĐN vẫn có một thế trận ngang ngửa với TP.Hồ Chí Minh và nếu Hải Long, Đức Bốn tận dụng được 3 cơ hội có được, chưa chắc đã nhận thất bại 0-2. Cũng không có gì ngạc nhiên khi đội khách chơi tự tin, bài vở rõ rệt, gắn bó hơn hẳn, khi thầy trò HLV Lư Đình Tuấn có hơn ĐN đến gần 2 tháng tập trung, tập luyện. Vẫn còn thời gian để HLV Trần Bình Sự và ĐN hoàn chỉnh, tìm ra và bổ sung những miếng ghép tối ưu, trong đó có 1 suất ngoại binh nhập tịch (cựu tiền vệ mùa rồi Tchenko Minh được nhắm đến nhưng đã không thể chờ đợi nên đã sang Bangladesh thi đấu).

Trần Đỗ

 

 

 

Tin xem nhiều