Báo Đồng Nai điện tử
En

Chớ coi thường Đài Loan

10:03, 23/03/2016

Hơn nửa năm sau trận đấu tại Đài Bắc, đội tuyển Việt Nam mới gặp lại Đài Loan ở lượt về, từ vị trí kém Việt Nam 27 bậc trên bảng xếp hạng FIFA do thành tích toàn thua 5 trận vòng loại World Cup (trong khi đội tuyển Việt Nam có 1 thắng, 1 hòa), khoảng cách đã được giãn ra đến 35 bậc.

Hơn nửa năm sau trận đấu tại Đài Bắc, đội tuyển Việt Nam mới gặp lại Đài Loan ở lượt về, từ vị trí kém Việt Nam 27 bậc trên bảng xếp hạng FIFA do thành tích toàn thua 5 trận vòng loại World Cup (trong khi đội tuyển Việt Nam có 1 thắng, 1 hòa), khoảng cách đã được giãn ra đến 35 bậc. Tuy nhiên, điều đó hoàn toàn không có nghĩa đội tuyển Đài Loan tối nay ở Mỹ Đình yếu hơn cách đây nửa năm. Sau khi xem lại băng hình trận lượt đi, HLV Hữu Thắng nhận xét: “Sẽ rất sai lầm nếu đánh giá thấp, nghĩ rằng chúng ta có thể dễ dàng áp đặt lối chơi trước Đài Loan. Họ thể hiện lối chơi hiện đại, thể lực dồi dào, đá bóng bổng, chơi kiểu châu Âu”.

Ở trận lượt đi, chính Đài Loan mới là đội chơi mạch lạc, có bài miếng hơn. 2 bàn thắng của các học trò Miura chỉ đến từ sự may mắn và tỏa sáng đúng lúc của một cá nhân (Công Vinh đánh đầu phạt góc bật cột đến đúng chân trung vệ Tiến Thành trước cầu môn và cú đẩy bóng “rùa” vào khung thành bỏ ngỏ của Phi Sơn ở phút 90+2). Làm khách đội tuyển Việt Nam tối nay là trận đấu cuối cùng của Đài Loan tại giải nên thầy trò HLV Chen Kuei Jen rất quyết tâm, chí ít tìm được điểm danh dự. Sự chuẩn bị kỹ càng là minh chứng. Cùng với chuyến tập huấn ở Thái Lan, Đài Loan đã gọi tập trung tất cả những cầu thủ tốt nhất đang thi đấu ở đại lục, kể cả những trường hợp nhập tịch như trung vệ 32 tuổi Chen Tshan - Yuan (Xavier Chen) đang chơi ở giải vô địch quốc gia Bỉ cho CLB Mecheleen (mùa trước được cho CLB hạng hai Trung Quốc Beijing Renhe mượn). Nếu đội tuyển Việt Nam chỉ có 2 trận đá tập với CLB trong nước thì Đài Loan có cuộc cọ xát chất lượng trước Guam - đội tuyển là “hiện tượng” ở vòng loại World Cup châu Á khi đánh bại Turkmenistan, Ấn Độ, cầm hòa Oman - và giành thắng lợi 3-2. Chỉ 1 ngày ngay sau trận đấu này, thầy trò HLV Chen Kuei Jen đã có mặt tại Hà Nội để tập luyện chuẩn bị. 2 cái tên vừa ghi bàn vào lưới Guam cũng là 2 niềm hy vọng của đội khách lấy điểm tại Mỹ Đình: Wu Chun Ching (tác giả bàn thắng vào lưới Việt Nam ở lượt đi) và Chen Wei Chuan.

Trường Xuyên

 

Tin xem nhiều