Báo Đồng Nai điện tử
En

Biết rồi, khổ lắm... vẫn phải nói!

10:03, 20/03/2016

Sau trận thắng đậm bất ngờ 3-0 của tân binh Hà Nội trước SHB.ĐN ở vòng 4 V.League, "ông bầu" Đỗ Quang Hiển đã xuống tận sân thưởng "khủng" (toàn đội 400 triệu đồng, mỗi cầu thủ ghi bàn 30 triệu, giữ sạch lưới 30 triệu, người chuyền thành bàn cũng được 20 triệu đồng).

Sau trận thắng đậm bất ngờ 3-0 của tân binh Hà Nội trước SHB.ĐN ở vòng 4 V.League, “ông bầu” Đỗ Quang Hiển đã xuống tận sân thưởng “khủng” (toàn đội 400 triệu đồng, mỗi cầu thủ ghi bàn 30 triệu, giữ sạch lưới 30 triệu, người chuyền thành bàn cũng được 20 triệu đồng). Trong cơn hào hứng, ông tiễn đội bóng chuyển khẩu vào TP.Hồ Chí Minh: “Nếu các con cứ đá với tinh thần như trận đấu này, thắng như thế này thì ai cũng sẽ yêu mến đội bóng thôi”. Chủ tịch CLB Nguyễn Giang Đông (bố vợ Văn Quyết) khép nép đứng sau... vỗ tay! “Bầu” Hiển thách đấy, làm gì được nhau? Chuyện “biết rồi, khổ lắm nói mãi...”, nhưng vẫn không thể không nói!

Tiền thân của CLB Hà Nội là Trung tâm bóng đá Viettel, sau khi giành vé lên hạng nhất ở mùa giải 2010, Công ty cổ phần thể thao T&T đã mua lại và đổi tên. Chính vì điều này mà dù Hà Nội đoạt chức á quân Giải hạng nhất 2012 nhưng phải nhường suất thăng hạng cho Đồng Nai (mùa sau đó “chuyển giao” cho Công ty nhựa Quang Huy). Để “lách” quy chế bóng đá chuyên nghiệp, “bầu” Hiển rút khỏi chức danh chủ tịch ở tất cả các CLB, thay vào đó để cho các công ty con của Tập đoàn T&T và SHB đứng pháp nhân. Chính vì điều này mà thanh tra của Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch vào cuộc cũng “bó tay”, không thể bắt bẻ. Tuy nhiên “cả làng” đều biết ai là ông chủ thực thụ của HN T&T, SHB.ĐN và nắm “ống thở”, quyền sinh sát ở QNK Quảng Nam, Hà Nội.

Thực ra nếu muốn, Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch, Tổng cục TDTT, VFF và VPF vẫn hoàn toàn có thể vận dụng luật để xử lý. Ngay cả “bầu” Hiển cho rằng mình chỉ tham gia tài trợ cho các đội cũng là sai vì nguyên tắc “xung đột lợi ích”. Có điều trong thời buổi “người khôn của hiếm”, doanh nghiệp bỏ bóng đá hàng loạt, còn một “ông bầu” như ông Hiển là “quý hóa quá”, nên tất cả nhắm mắt cho qua, nói như Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng: “Chỉ hy vọng anh Hiển sẽ hành xử sao cho fair-play để dư luận không xầm xì”.

Đúng là cho đến thời điểm này, các đội bóng của ông Hiển chưa để lại điều tiếng, hệ quả gì, thậm chí các cuộc đối đầu giữa “gà cùng chuồng” còn luôn căng thẳng. Tuy nhiên đó là chuyện trước đây, khi thành tích giữa HN T&T và SHB.ĐN chỉ là chuyện “lọt sàng xuống nia”, danh hiệu thuộc về đội nào cũng được. Còn bây giờ “quân số” nhà “bầu” Hiển đã lên tới 4 đội mà mới sau 4 vòng QNK Quảng Nam và T&T đã chìm dưới đáy bảng, Hà Nội vẫn là tân binh chưa biết đường dài ra sao; nếu cuối mùa có “đứa con” nào vận hạn, chẳng lẽ thấy chết mà không cứu? Với gần 1/3 CLB tham gia được sở hữu bởi cùng một ông chủ, lấy gì đảm bảo V.League sẽ khách quan, trung thực.

Đông Kha

 

 

Tin xem nhiều