Báo Đồng Nai điện tử
En

17 giờ hôm nay 15-3, Jeonbuk Hyundai - B.Bình Dương: Mệt quá cái đôi chân này!

02:03, 15/03/2016

Trong vòng đúng nửa tháng, nhà vô địch V.League phải di chuyển, bay đi bay về hơn 14 ngàn km giữa Việt Nam và 2 quốc gia Đông Á, chuyển đổi thời tiết liên tục giữa lạnh và nóng, thi đấu 4 trận và 3 trận trong số đó đã chơi đều không biết thắng.

Trong vòng đúng nửa tháng, nhà vô địch V.League phải di chuyển, bay đi bay về hơn 14 ngàn km giữa Việt Nam và 2 quốc gia Đông Á, chuyển đổi thời tiết liên tục giữa lạnh và nóng, thi đấu 4 trận và 3 trận trong số đó đã chơi đều không biết thắng.

Trận hòa mất điểm trên sân Long An là hậu quả của sự mệt mỏi sau chuyến đi dài sang Nhật 5 ngày trước đó (thua FC Tokyo 1-3). Còn thất bại đích đáng 1-2 ngay trên sân nhà trước đối thủ dưới cơ SLNA cuối tuần qua (thậm chí tỷ số có thể còn đậm hơn), đã lột tả hết những hạn chế của B.Bình Dương (B.BD) mùa này. Với việc Abass gãy chân, không còn Phước Tứ, Mai Tiến Thành, Hoàng Văn Bình..., trong khi lại không mua sắm rầm rộ như mọi năm; lực lượng hiện tại của đội bóng đất Thủ không đủ sức chinh chiến ở cả 2 đấu trường quốc nội và AFC Champions League. Chỉ cần Trọng Hoàng và đặc biệt là tiền vệ Moses bị chấn thương, B.BD lập tức lao đao, trở nên một đội bóng chỉ cỡ trung bình khá. Chân sút Nsi vừa có bàn thắng đầu tiên nhưng không thể sánh với Abass, nhất là về tầm ảnh hưởng lên lối chơi, Henry còn thường hơn, trong khi đó tân binh người Hàn Quốc Han Seung Yeop (chỉ để đá AFC Champions League), chưa chứng tỏ được gì.

Trong tâm trạng ngổn ngang ấy, lượt đấu thứ 3 này, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn lại phải làm khách của Jeonbuk Hyundai Motors, nhà vô địch châu Á 2006 và á quân 2011, 4 lần vô địch K.League, trong đó có 2 năm liên tiếp gần đây (cùng 3 lần vô địch FA Cup, 1 Siêu cúp Hàn Quốc). Đây không phải là cái tên xa lạ với Công Vinh, Anh Đức..., năm rồi đôi bên cũng ở cùng bảng và B.BD đã thua trắng 0-3 trên đất Hàn (lượt về hòa 1-1 trong bối cảnh Jeonbuk đã sớm chắc suất đi tiếp). Tuy nhiên, mùa này nhà vô địch Hàn Quốc còn mạnh hơn khi thay mới đến 3/4 ngoại binh (chỉ giữ lại tiền vệ tấn công số 10 Pereira), với bộ đôi tiền đạo người Brasil Ricardo Lopes (11) - Silva Alves (8, từng chơi cho CLB lừng danh Vasco da Gama) và tuyển thủ Úc Paartalu (66). Tuy nhiên cựu tuyển thủ với 103 lần khoác áo đội tuyển Hàn Quốc Lee Dong Gook, từng chơi cho CLB Weeder Bremen tại Bundesliga và Middlesbrough ở Premier League, mới là ngôi sao lớn nhất của Jeonbuk. Chính tiền đạo 37 tuổi này là người đã lập cú đúp vào lưới B.BD mùa rồi.

Một đối thủ nữa của đội khách đến từ Việt Nam là cái lạnh 6-80C ở xứ Hàn hiện tại.

Trần Đỗ

 

 

Tin xem nhiều