Báo Đồng Nai điện tử
En

Việt Nam, Thái Lan cùng bước đi, ai tới trước?

10:05, 15/05/2015

Khác với AFF Cup hay SEA Games là những giải đấu tập trung, diễn ra liên tục và ngắn ngày, các đội cố định danh sách đăng ký, không được bổ sung, thay đổi; vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á và Asian Cup 2019 thi đấu theo thể thức sân nhà, sân khách và trải dài từ tháng 5-2015 đến tháng 3-2016.

Khác với AFF Cup hay SEA Games là những giải đấu tập trung, diễn ra liên tục và ngắn ngày, các đội cố định danh sách đăng ký, không được bổ sung, thay đổi; vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á và Asian Cup 2019 thi đấu theo thể thức sân nhà, sân khách và trải dài từ tháng 5-2015 đến tháng 3-2016. Trong quá trình này các đội tuyển quốc gia hoàn toàn có thể thay thế cầu thủ ở từng trận đấu khác nhau (thậm chí là cả đội hình).

Ngày 24-5, đội tuyển Việt Nam sẽ sang Bangkok để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên. Cùng bảng F với Thái Lan (và Iraq, Indonesia, Đài Loan), nhưng đội tuyển Việt Nam có thuận lợi hơn là sau trận ra quân, đến tận ngày 3-9 mới phải đá trận thứ 2 tiếp Indonesia trên sân nhà. Vì vậy, chấn thương phải chia tay của Thành Lương, Xuân Thành ở đợt này hay thêm ai nữa cũng không phải là vấn đề quá lớn khi họ hoàn toàn có thể trở lại sau hơn 3 tháng. Điều chắc chắn trong hành trình gần 1 năm dự vòng loại World Cup, thành phần của đội tuyển Việt Nam sẽ được HLV Miura thay đổi, tùy thuộc vào phong độ tốt nhất của các cầu thủ.

Trong khi đó, sau trận mở màn tiếp Việt Nam, đội tuyển Thái Lan phải làm khách tại Đài Loan vào ngày 16-6, thời điểm SEA Games 28 chuẩn bị bước vào vòng bán kết. Chính vì thế, HLV Kiatisuk phải giao lại đội tuyển U.23 Thái Lan tại Singapore cho trợ lý Choketawee Promrat, để trực tiếp nắm đội tuyển quốc gia. HLV Kiatisuk đã đôn 7 cầu thủ từ đội U.23 đang cùng tập trung chuẩn bị cho SEA Games 28 lên đội tuyển quốc gia, đó là: Chanin Sae Eae, Narubadin Weerawatnodom, Sarach Yooyen, Chanathip Songkrasin, Tanaboon Keesarat, Peerapat Notchaiya và Nurul Sriyankem. Nếu trong cuộc đối đầu chính thức vào tuần sau, so với AFF Cup 2014, đội tuyển Việt Nam sẽ không có Thành Lương, Xuân Thành, Hoàng Thịnh, Huy Hùng vì chấn thương, thì chủ nhà Thái Lan cũng không có sự phục vụ của Charyl Chappuis, thủ môn Kawin và trường hợp mới nhất là tiền vệ Prakit Deeprom do chấn thương.

Không chỉ vậy, cũng như ông Miura, HLV Kiatisuk đã cho 2 đội tuyển quốc gia và U.23 thi đấu giao hữu cùng nhau. Trận đấu đã diễn ra vào tối 13-5 vừa qua với phần thắng 4-3 nghiêng về đội tuyển quốc gia. Ngoài ra, 4 ngày trước trận đấu với đội tuyển Việt Nam, đội tuyển Thái Lan cũng chọn CHDCND Triều Tiên làm đối thủ sát hạch cuối.

Những trùng hợp trong quá trình chuẩn bị khiến cuộc đối đầu giữa Việt Nam - Thái Lan ở cả 2 cấp độ đội tuyển quốc gia và U.23 tại đấu trường vòng loại World Cup, Asian Cup và SEA Games 28 càng được chờ đợi.

Dương Cầm

 

Tin xem nhiều