Báo Đồng Nai điện tử
En

U.23 Việt Nam: Thủ môn, mắt xích lo nhất

10:05, 13/05/2015

Việc thủ môn 2 dòng máu Việt - Nga Đặng Văn Lâm tự ứng cử thử sức khiến người ta phải xem lại những cái tên trấn giữ khung thành ở đội tuyển (ĐT) U.23. Không phải vô cớ mà HLV Miura gọi đến 5 thủ môn.

Việc thủ môn 2 dòng máu Việt - Nga Đặng Văn Lâm tự ứng cử thử sức khiến người ta phải xem lại những cái tên trấn giữ khung thành ở đội tuyển (ĐT) U.23. Không phải vô cớ mà HLV Miura gọi đến 5 thủ môn. Do vai trò quan trọng của “người gác đền” nên hầu hết các CLB V.League đều không dám tin dùng người trẻ cho vị trí này mà ưu tiên cho bản lĩnh, kinh nghiệm, nên rất khó tìm một thủ môn giỏi ở lứa tuổi U.23 (tiếc cho Thanh Diệp của Đồng Nai khi vừa quá tuổi). Ngay cả 5 cái tên được gọi để chuẩn bị cho SEA Games 28 cũng không ai hiện có suất bắt chính tại CLB. Phạm Văn Tiến, Lê Văn Trường đều chỉ dự bị cho Minh Nhựt trong khung thành HAGL. Lê Văn Công và Phí Minh Long lần lượt là thủ thành số 2 và số 3 tại Hà Nội T&T, sau “Quả bóng vàng” và cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2008 Dương Hồng Sơn. Còn Trần Minh Toàn đang chơi bóng ở... CLB hạng nhì Tây Ninh (không hiểu ông Miura xem cầu thủ này thi đấu vào lúc nào?).

Ở trận giao hữu đầu tiên với U.23 Hàn Quốc, được tin dùng chơi trọn 90 phút là Văn Tiến. Đây là sự lựa chọn số 1 của HLV Miura tại vòng loại U.23 châu Á hồi tháng 3 vừa qua, nhưng không may giờ chót phải lỡ hẹn vì bất ngờ mắc bệnh thủy đậu (Minh Long lấy chỗ nhưng ngay trận mở màn gặp Malaysia đã mất điểm). Điểm mạnh của Văn Tiến là thể hình, khả năng làm chủ khu vực 16,50m, bắt bóng bổng tốt, nhưng ở trận này anh đã mắc 2 sai lầm nghiêm trọng khiến U.23 VN suýt phải trả giá đắt. Ở hiệp 1, trong một pha băng ra Văn Tiến đã hoàn toàn làm chủ tình thế, nhưng thay vì phá lên anh lại ngớ ngẩn bắt bóng ngoài vòng cấm dẫn đến quả phạt. Còn cuối trận, thủ môn số 2 của HAGL lại bỏ khung thành chơi bóng không an toàn khiến đội nhà suýt thua. Còn trận đấu tập với ĐTVN, một thủ môn khác của HAGL là Văn Trường được thử sức, nhưng kết quả là anh phải 3 lần vào lướt nhặt bóng bởi 2 đàn anh Hải Anh và Công Vinh.

Các trận tới, 3 thủ môn còn lại sẽ lần lượt được tạo điều kiện thể hiện, nhưng xem ra sự lựa chọn số trong khung thành của U.23 VN tại SEA Games 28 sẽ thuộc về Văn Công, cầu thủ 23 tuổi có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế nhất.

Dương Cầm

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều