Báo Đồng Nai điện tử
En

Triều Tiên cũng chuẩn bị cho World Cup

10:05, 15/05/2015

Đây là khách mời quen thuộc và luôn để lại ấn tượng bởi tinh thần thi đấu nghiêm túc, tận tình mỗi khi ra sân. Đến Hà Nội lần này, CHDCND Triều Tiên càng chuẩn bị kỹ càng hơn, bởi trận gặp đội tuyển Việt Nam tối mai và Thái Lan (vào ngày 20-5) nằm trong kế hoạch hướng đến giành vé dự VCK World Cup và Asian Cup của đội tuyển quốc gia nước này (Triều Tiên nằm ở bảng H rất nặng, cùng với Uzbekistan, Bahrain, Yemen và Philippines).

Đây là khách mời quen thuộc và luôn để lại ấn tượng bởi tinh thần thi đấu nghiêm túc, tận tình mỗi khi ra sân. Đến Hà Nội lần này, CHDCND Triều Tiên càng chuẩn bị kỹ càng hơn, bởi trận gặp đội tuyển Việt Nam tối mai và Thái Lan (vào ngày 20-5) nằm trong kế hoạch hướng đến giành vé dự VCK World Cup và Asian Cup của đội tuyển quốc gia nước này (Triều Tiên nằm ở bảng H rất nặng, cùng với Uzbekistan, Bahrain, Yemen và Philippines). Lần này, HLV Kim Chang Bok mang sang 10 tuyển thủ từng góp mặt tại VCK Asian Cup 2015. Trong số này có tới 5 cái tên từng lên ngôi ở VFF Sonha Cup 2010 tại Mỹ Đình, giải đấu mà họ đã đánh bại đội tuyển Việt Nam 2-0, trong đó Quang Hải là một trong 2 chứng nhân còn lại phía chủ nhà tối mai. Nổi bật là thủ môn dày dạn kinh nghiệm Ri Myong Guk, cầu thủ từng đoạt danh hiệu xuất sắc nhất châu Á 2009 nhờ góp công lớn đưa đội tuyển CHDCND Triều Tiên giành vé đến Nam Phi dự VCK World Cup 2010 sau 44 năm. Các gương mặt đáng chú ý khác có: hậu vệ cánh trái Jon Kwang Ik, trung vệ Jang Song Hyok và chân sút trẻ triển vọng So Hyon Uk.

Dù đang trải qua giai đoạn khó khăn vì sự chuyển giao thế hệ và những lý do khách quan (tại VCK Giải vô địch châu Á 2015 ở Australia, Triều Tiên đứng chót bảng B khi để thua cả 3 trận trước Uzbekistan 0-1, Saudi Arabia 1-4 và Trung Quốc 1-2), nhưng điểm nổi bật của các cầu thủ CHDCND Triều Tiên là đã vào sân, dù giao hữu hay chính thức đều thi đấu quyết liệt và ý thức kỷ luật chiến thuật rất cao; khả năng kiểm soát nhịp độ trận đấu rất tốt và luôn biết tăng tốc vào những thời điểm cần thiết. Một “quân xanh” sẽ mang lại nhiều bài học bổ ích cho thầy trò Miura.

Quang Huy

 

Tin xem nhiều