Báo Đồng Nai điện tử
En

Chờ xem "làn sóng" U.23 ở tuyển quốc gia

06:05, 16/05/2015

Đúng 5 tháng 1 tuần sau trận bán kết lượt về thảm họa trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình với Malaysia chia tay AFF Cup 2014, người hâm mộ mới có dịp gặp lại đội tuyển quốc gia.

Đúng 5 tháng 1 tuần sau trận bán kết lượt về thảm họa trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình với Malaysia chia tay AFF Cup 2014, người hâm mộ mới có dịp gặp lại đội tuyển quốc gia.

Ở lần tập trung đồng thời với đội tuyển U.23 chuẩn bị cho trận đầu tiên tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á và Asian Cup 2019 này, HLV Miura đã loại 6/23 cái tên từng tham gia giải đấu cuối năm rồi: thủ môn Thanh Bình; các hậu vệ Phước Tứ, Văn Biển; tiền vệ Tấn Tài, Thanh Trung và tiền đạo Anh Đức. Đến giờ ông cũng chỉ khuôn trong 19 “biên chế” ban đầu (Quang Hải của Hải Phòng và Mai Tiến Thành của B.Bình Dương được bổ sung thế chỗ cho Thành Lương và Xuân Thành bị chấn thương). Bởi, ngay từ đầu nhà cầm quân người Nhật đã nhắm đến đặt sẵn chỗ cho các học trò “lớp dưới”.

Công Phượng trước cơ hội đọ sức CHDCND Triều Tiên.
Công Phượng trước cơ hội đọ sức CHDCND Triều Tiên.

Những ngày qua đã có tổng cộng đúng 1 đội hình, với 11 gương mặt U.23 được gọi lên tập cùng các đàn anh ở đội tuyển quốc gia. Nếu tiền đạo Mạc Hồng Quân, tiền vệ Võ Huy Toàn, hậu vệ Quế Ngọc Hải và Minh Tùng đã từng góp mặt ở AFF Cup 2014, thì Công Phượng, Phi Sơn, Phúc Tịnh, Tuấn Tài, Hữu Dũng và 2 trung vệ Hoàng Lâm, Bùi Tiến Dũng là lần đầu tiên. Con số này chắc chắn còn nhiều hơn nếu cặp tiền vệ trung tâm Hoàng Thịnh - Huy Hùng không chấn thương. Và cũng không loại trừ Thanh Hiền (từng dự AFF Cup), Ngọc Thắng (cũng được gọi nhưng phải chia tay vì chấn thương), Mạnh Hùng... sẽ được gọi tên.

Chính vì thế, rất có thể trong trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên tối mai người ta sẽ chứng kiến cả một làn sóng U.23 trẻ trung ở đội tuyển Việt Nam - điều mà HLV Kiatisak đã thực hiện thành công khi đưa đội tuyển Thái Lan lên ngôi ở AFF Cup 2014 với 2/3 đội hình tuyển Olympic vào bán kết Asiad 18. Trong đó, được chờ đợi nhất là sự kết hợp lần đầu tiên giữa cặp tiền đạo cùng quê xứ Nghệ, nhưng chênh nhau đến 10 tuổi: Nguyễn Công Phượng và Lê Công Vinh. Về lý thuyết, đây là “bộ đôi hoàn hảo”, có thể bổ sung, làm nền cho nhau, nhưng hãy chờ xem Công Phượng đã đủ “lớn” để lấy chỗ của 2 đàn anh Văn Quyết và Hải Anh.

Hy vọng sóng sau sẽ sớm đè sóng trước!

Đông Kha

 

 

Tin xem nhiều