Báo Đồng Nai điện tử
En

Ô hô... V.Ninh Bình!

11:05, 14/05/2014

Với hơn 10 ngày hội quân tập tành chỉ với 16 cái tên trong danh sách đăng ký, trong đó duy nhất 1 thủ môn và 1 ngoại binh sót lại, còn vị trí trung phong săn bàn được trao cho một cầu thủ phục phịch vì đã 1 tháng 10 ngày nay không thi đấu cũng chẳng tập luyện; những tưởng V.Ninh Bình sẽ giương cờ trắng trong trận phải đá nốt vòng 1/8.

Với hơn 10 ngày hội quân tập tành chỉ với 16 cái tên trong danh sách đăng ký, trong đó duy nhất 1 thủ môn và 1 ngoại binh sót lại, còn vị trí trung phong săn bàn được trao cho một cầu thủ phục phịch vì đã 1 tháng 10 ngày nay không thi đấu cũng chẳng tập luyện; những tưởng V.Ninh Bình sẽ giương cờ trắng trong trận phải đá nốt vòng 1/8. Ấy thế mà đội bóng chắp vá, ra sân vì thế bắt buộc ấy lại đánh bại nhà vô địch giải chuyên nghiệp Ấn Độ (I-League) Churchill Brothers với tỷ số đậm đà 4-2, trong đó như chiếc đèn cạn dầu lóe lên lần cuối, Văn Quyến chơi trọn 90 phút và vụt sáng với cú đúp quyết định mà bàn ấn định tỷ số chung cuộc là cú đá phạt thần sầu từng làm nên thương hiệu “cậu bé vàng” 14 năm trước (đây cũng là 2 bàn thắng đầu tiên của Quyến từ đầu mùa giải).

Chiều 15-5 trên sân Hàng Đẫy, HN T&T cũng tiếp bước V.Ninh Bình sau khi đè bẹp 5-0 trước Nay Pyi Taw của Myanmar (Hector, Samson, Bảo Khanh, Thành Lương ghi bàn) để lần đầu trong lịch sử BĐVN có 2 đại diện ở tứ kết AFC Cup. Vòng tứ kết và bán kết sẽ đá 2 lượt đi, về; lễ bốc thăm xác định các cặp đấu và sân nhà sẽ tổ chức vào ngày 28-5. Trận tứ kết lượt đi diễn ra vào ngày 19-8 và lượt về ngày 26-8.

Vậy là đội bóng cố đô Hoa Lư vẫn phải bước đi tiếp và ngày về “hưu non” của “thần đồng” bóng đá Việt một thời phải dời lại, chí ít là thêm 2 trận nữa ở vòng tứ kết. V.Ninh Bình có lẽ phải được ghi vào “túc cầu văn” của bóng đá thế giới như một trường hợp “vô tiền khoáng hậu”, trước đó chưa hề có tiền lệ mà sau này cũng khó có sự lặp lại. Một CLB đã xóa tên ở giải quốc nội nhưng lại vẫn tiếp tục đường đường đại diện quốc gia thi tài ở đấu trường châu lục, thậm chí đã vào đến tứ kết và cứ đà này biết đâu…vô địch cũng chẳng biết chừng(!). Cả VFF lẫn AFC cũng đành dở khóc dở cười, bó tay với “ca” khó này, bởi không thể đưa ra bất kỳ hình thức kỷ luật nào hay loại bỏ thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ khi cơ quan điều tra vẫn chưa có kết luận chính thức (mới khởi tố, còn cần phải có quyết định truy tố, rồi tòa án xét xử…). Hơn nữa, bản thân CLB lại “có công” chủ động đưa vụ việc tiêu cực ra ánh sáng.

Theo quy định của AFC Cup, từ vòng tứ kết (phải đến tháng 8 mới diễn ra) các đội được đăng ký lại danh sách cầu thủ, hãy chờ xem quyết định của “bầu” Trường. Vào đến đây, chỉ dấn thêm bước nữa V.Ninh Bình sẽ sánh ngang “kỷ lục” có mặt tại bán kết ở đấu trường châu lục của “đại gia” phương Nam B.Bình Dương, nhưng chẳng lẽ lại mua sắm cầu thủ chỉ để đá vài trận AFC Cup rồi giải tán (trong khi toàn bộ ngoại binh vốn có đã được đẩy đi hết)?

Trần Đỗ

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều