Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai đứt mạch bất bại: Chết vì bắn chậm!

10:04, 27/04/2014

Không biết có phải vì tâm lý "bị" xếp "kèo trên" trước đội khách Hải Phòng hay không mà các cầu thủ Đồng Nai nhập cuộc nặng nề như chân đeo chì. Họ phải mất gần như cả hiệp I mới "bắt máy", suốt hiệp đấu đầu tiên hầu như không triển khai được pha phối hợp có nét nào và phải đến phút 30 mới có cú sút nguy hiểm đầu tiên từ chân Luiz.

Không biết có phải vì tâm lý “bị” xếp “kèo trên” trước đội khách Hải Phòng hay không mà các cầu thủ Đồng Nai nhập cuộc nặng nề như chân đeo chì. Họ phải mất gần như cả hiệp I mới “bắt máy”, suốt hiệp đấu đầu tiên hầu như không triển khai được pha phối hợp có nét nào và phải đến phút 30 mới có cú sút nguy hiểm đầu tiên từ chân Luiz. Trong khi đó, HLV Dylan Keer của Hải Phòng tiếp cận trận đấu với tất cả sự thận trọng, sẵn sàng lao lên nhưng khi mất bóng lập tức rút về rất nhanh tổ chức phòng ngự 2 lớp số đông. Đặc biệt, các cầu thủ đội khách chủ động đá áp sát và tích cực vây ráp khiến các tiền vệ Đồng Nai không có khoảng trống để xử lý, triển khai tấn công, đành phải chuyền ngang và chuyền về rất nhiều. Với lối chơi hợp lý, chính Hải Phòng mới là đội chơi lấn lướt và tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn trong 45 phút đầu tiên.

Sau trận thua Hải Phòng, Đồng Nai (áo sậm) vẫn giữ được vị trí thứ 4.
Sau trận thua Hải Phòng, Đồng Nai (áo đỏ) vẫn giữ được vị trí thứ 4.

Chỉ vào hiệp II, Đồng Nai mới thực sự “nóng máy”. Phút 52, từ tình huống đá phạt hỗn  loạn diễn ra trước khung thành Hải Phòng, nhưng 2 pha dứt điểm liên tiếp của Luiz và Gomez đều không thắng được thủ môn Thanh Thắng. Đúng vào lúc chủ nhà bắt đầu chủ động đẩy tốc độ trận đấu lên cao thì lại nhận lãnh cú “hồi mã thương”. Phút 67, tân binh vừa được Hải Phòng bổ sung ở giai đoạn 2, cựu tuyển thủ U.23 gốc SLNA, tiền vệ Công Minh, vừa vào sân ít phút, thoát xuống bên cánh trái tung cú vô lê cực mạnh, thủ môn Thanh Diệp đẩy ra, Văn Thuận ập vào đúng lúc đẩy bóng vào lưới trống. Hải Phòng dẫn 1-0.

Với chiến thắng 2-0 ngay trên sân SLNA, B.Bình Dương chính thức soán ngôi đầu của Thanh Hóa trong chặng mở đầu lượt về (cùng 26 điểm, nhưng hiệu số của B.Bình Dương là +15, trong khi Thanh Hóa chỉ là +1).

HLV Trần Bình Sự lập tức có sự điều chỉnh, đưa Đức Thiện vào thay Kiên Trung, tiếp đó chân sút xứ Nghệ Ngọc Anh thay Luiz, rồi cựu đội trưởng Xuân Thành lần đầu tiên kể từ đầu giải được ra sân (thay Hải Anh). Tuy nhiên, Hải Anh lẽ ra phải được thay sớm hơn, bởi trận này cùng với Kiên Trung, cầu thủ đang là chân sút nội số 1 của giải chơi rất dưới sức mình, khiến “đôi cánh” của Đồng Nai không thể “vỗ”. Từ đây, Đồng Nai chơi với 4 mũi nhọn thường trực trong vùng cấm đối phương, nhưng sự quá nôn nóng và những tiểu xảo gây ức chế của các cầu thủ Hải Phòng đã khiến những pha xử lý thiếu sự chính xác. Do những sự cố và những màn nằm sân của các cầu thủ Hải Phòng, hiệp II của trận đấu được trọng tài kéo dài kỷ lục tới…11 phút, nhưng tất cả những nỗ lực của đội chủ nhà đều chỉ dừng lại ở mức cơ hội.

Nếu Đồng Nai sớm “bắt máy”, “rút súng” nhanh hơn ngay từ hiệp I, chắc chắn đã không nhận cái chết thứ 2 trên sân nhà sau đúng 2 tháng.

Thua trận không đáng thua, chuỗi trận bất bại của thầy trò HLV Trần Bình Sự bị chặn lại ở con số 5. Đồng Nai vẫn giữ được vị trí thứ 4 nhưng đã bị SHB.ĐN, Than QN và cả Hải Phòng áp sát (với trận thắng này Hải Phòng đã có 16 điểm, vươn lên hạng 7), đồng thời sẽ càng xa top 3, nếu như trong trận đấu muộn nhất của vòng 14 chiều nay (28-4), HN T&T thắng trên sân Quảng Nam.

Đông Kha

 

 

 

Tin xem nhiều