Báo Đồng Nai điện tử
En

Kết thúc lượt đi giải vô địch bóng đá nữ quốc gia: Ngôi vô địch cho Phong Phú Hà Nam

09:03, 10/03/2014

Lấy cảm hứng từ thành công của đứa con quê hương, bóng đá nữ vùng chiêm trũng Hà Nam đã có những bước tiến vượt bậc. Với việc 2 "đàn chị" Hà Nội 1 và TP.Hồ Chí Minh cầm chân nhau ở lượt trận cuối cùng, Phong Phú Hà Nam (PP Hà Nam) đã trở thành nhà vô địch lượt đi của giải bóng đá nữ vô địch quốc gia.

Lấy cảm hứng từ thành công của đứa con quê hương, bóng đá nữ vùng chiêm trũng Hà Nam đã có những bước tiến vượt bậc. Với việc 2 “đàn chị” Hà Nội 1 và TP.Hồ Chí Minh cầm chân nhau ở lượt trận cuối cùng, Phong Phú Hà Nam (PP Hà Nam) đã trở thành nhà vô địch lượt đi của giải bóng đá nữ vô địch quốc gia.

Từ một đội bóng sinh sau đẻ muộn, gặp nhiều khó khăn về điều kiện kinh phí, hoàn toàn không được đánh giá cao bằng 2 “đàn chị” lâu năm trong làng bóng đá nữ Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, nhưng các cô gái PP Hà Nam đã đưa người hâm mộ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Đầu tiên là chiến thắng 1-0 trước Than Khoáng sản Việt Nam ở trận ra quân, tiếp đó là chiến tích quật ngã chủ nhà TP.Hồ Chí Minh. Hai chiến thắng sát nút trước các đối thủ cạnh tranh trực tiếp đã đưa đoàn quân của HLV Văn Thị Thanh bứt lên trở thành đối trọng thực sự tranh chấp ngôi đầu bảng cùng đương kim vô địch Hà Nội 1.

Sau lượt đi giải bóng đá nữ vô địch quốc gia sẽ tạm nghỉ hơn 3 tháng để đội tuyển nữ Việt Nam tập trung chuẩn bị cho nhiệm vụ quan trọng trong năm là VCK Asian Cup nữ 2014 sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh vào trung tuần tháng 5 tới. Lượt về của giải sẽ trở lại vào ngày 18-7 trên SVĐ Nha Trang, Khánh Hòa.

HLV Văn Thị Thanh khiêm tốn cho rằng thành công của PP Hà Nam ở lượt đi là may mắn và tận dụng được thời cơ. Nhưng theo giới chuyên môn, bên cạnh sức mạnh từ lối chơi đồng đội và tinh thần tập thể, PP Hà Nam còn có những cá nhân rất tài năng, đặc biệt là 5 gương mặt tuyển thủ quốc gia. Đầu tiên là trung vệ đội trưởng Bùi Thị Như, người có thể hình, thể lực tương đối tốt, nhất là khả năng phán đoán tình huống, cản phá quyết liệt. Không chỉ hoàn thành vai trò chuyên môn, Bùi Thị Như còn cho thấy bản lĩnh của người đội trưởng, thúc đẩy tinh thần của các đồng đội. Ở phía trên, bộ đôi tiền vệ Nguyễn Thị Liễu - Nguyễn Thị Tuyết Dung ngày càng kết hợp với nhau ăn ý hơn, khiến người ta liên tưởng đến các cặp tiền vệ nổi tiếng một thời của bóng đá nữ Việt Nam, như: Mai Lan - Lê Thị Thương, Nguyễn Thị Kim Tiến - Từ Thị Phụ… Trong đó, Tuyết Dung không chỉ kiến tạo cơ hội cho các đồng đội mà còn cho thấy khả năng dứt điểm cực tốt khi đang sở hữu 5 trên tổng số 7 bàn thắng mà PP Hà Nam có được ở giai đoạn lượt đi. Trên hàng công, Nguyễn Thị Nguyệt cùng Lê Thu Thanh Hương cũng chơi đầy ăn ý. Một người sở hữu tốc độ nhanh, thích hợp cho lối chơi phòng ngự phản công còn người kia có khả năng càn lướt và lối chơi lăn xả. Sự kết hợp này sẽ trở nên hoàn hảo hơn nếu họ cải thiện được hơn nữa khả năng dứt điểm của mình.

Hai cái tên nữa của PP Hà Nam là Trần Thị Hồng Nhung và Phạm Thị Tươi đã được HLV trưởng Trần Vân Phát gọi vào đội tuyển quốc gia trong đợt tập trung chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2014 bắt đầu từ ngày 12-3 tới.

Thành Đạt

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều