Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 4 V.League: Xông đất đầu năm

10:02, 07/02/2014

Một vòng đấu mang ý nghĩa thật đặc biệt với các đội chủ nhà đều cần một chiến thắng lấy may đầu năm, nhưng các vị khách "xông đất" của họ lại toàn sừng sỏ và vừa "mất tết" nên vô cùng khát điểm.

Một vòng đấu mang ý nghĩa thật đặc biệt với các đội chủ nhà đều cần một chiến thắng lấy may đầu năm, nhưng các vị khách “xông đất” của họ lại toàn sừng sỏ và vừa “mất tết” nên vô cùng khát điểm. Tình cờ là ngay sau tết, V.League đại chiến khắp nơi, trong đó nóng bỏng nhất là cuộc đối đầu giữa 2 “đại gia” nhưng lại người đang trên đỉnh, kẻ dưới đáy: Thanh Hóa - B.Bình Dương. Sau SHB.ĐN và SLNA, nếu đánh bại luôn cựu vương thứ 3 trong trận ra quân đầu năm mới sẽ là lời tuyên bố không thể hùng hồn hơn về tham vọng soán ngôi trong năm con ngựa của đội bóng xứ Thanh. Trong khi đó, sau thất bại trước T&T và bị tân binh Than QN cầm hòa ngay trên sân nhà, cơn ác mộng mùa rồi sớm trở lại với B.Bình Dương. Mới qua 2 trận đấu nhưng đội bóng đất Thủ đã trở thành đội đầu tiên thay tướng, lần thứ 6 ông Lê Thụy Hải trở lại B.Bình Dương, tiếng là giám đốc kỹ thuật nhưng ai cũng biết là tiếp quản chiếc sa bàn của HLV Nguyễn Minh Dũng. Bên cạnh những yếu tố chuyên môn, đây còn là trận đấu có nhiều cảm xúc khi ông Hải từng bị “bầu Đệ” của Thanh Hóa sa thải còn HLV Mai Đức Chung cũng từng dẫn dắt B.Bình Dương. Còn trên sân, Mai Tiến Thành sẽ sớm đối đầu với đội bóng quê hương mà anh vừa trở về ở giai đoạn lượt về mùa rồi, còn tiền đạo Abass sẽ chống lại CLB cũ mà anh từng có đến 13 bàn thắng trong màu áo Thanh Hóa ở V.League 2013. Mùa trước Thanh Hóa giành chiến thắng trong cả 2 lần gặp gỡ (4-3 tại Gò Đậu và 2-1 trên sân nhà), với tinh thần đang lên cao, rất có thể kết quả ấy sẽ lập lại trong trận đấu chiều mai.

Lịch truyền hình trực tiếp vòng 4, chủ nhật 9-2, 16 giờ: Thanh Hóa - B.Bình Dương (VTC3, BTV2), Than QN - ĐTLA (BĐTV), HAGL - SLNA (VTV6), V.Ninh Bình - SHB.ĐN; 17 giờ: Hải Phòng - HV An Giang (trận Đồng Nai - HN T&T dời đến ngày 28-5).

Tương tự tình cảnh của B.Bình Dương, cựu vương HAGL cũng mới có 1 điểm sau 2 trận ra quân, đứng chót bảng, nên rất cần một chiến thắng để lấy lại thanh danh đệ tam anh hào. Nhưng không may “xông đất” phố núi lại là SLNA, đối thủ mùa rồi đội chủ nhà phải rất chật vật mới có chiến thắng khít khao 2-1. V.Ninh Bình - SHB.ĐN sẽ là cuộc tái đấu của trận chung kết Cúp quốc gia 2013. Không dễ để Lê Huỳnh Đức và các học trò đòi được món nợ 5 tháng trước tại sông Hàn mà có thể giẫm lại vết xe đổ của người anh em T&T, vốn cũng là bại tướng của V.Ninh Bình ở trận tranh siêu cúp và nợ thêm chồng chất khi sớm gặp lại ở V.League 2014 ngay trước tết.

2 đội bóng miền Tây ĐTLA, An Giang cũng có chuyến xuất hành ra Bắc lành ít dữ nhiều khi phải làm khách với Than QN (vẫn được đá sân Cẩm Phả) và Hải Phòng.

Sẽ có cuộc “xông đất” may mắn cho chủ nhà hay “mã đáo thành công” cho các vị khách?

Trần Đỗ

 

 

 

Tin xem nhiều