Báo Đồng Nai điện tử
En

V.League thua Thai League

10:02, 09/02/2014

Dù rất cố gắng và chơi với tất cả quyết tâm nhưng trước đối thủ vượt trội lại có lợi thế sân nhà, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã không sao với tới món tiền thưởng 1,5 tỷ đồng được treo của "bầu" Hiển.

Dù rất cố gắng và chơi với tất cả quyết tâm nhưng trước đối thủ vượt trội lại có lợi thế sân nhà, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã không sao với tới món tiền thưởng 1,5 tỷ đồng được treo của “bầu” Hiển. Nếu HN T&T mới 2 lần đăng quang ở V.League thì Muangthong United là nhà vô địch (VĐ) Thai League 3 năm liên tiếp (2009, 2010, 2012) và mùa trước họ chỉ chịu về nhì sau Buriram United. Ngoài một loạt tuyển thủ quốc gia, CLB Thái Lan cũng sở hữu những ngoại binh “số má”, đẳng cấp hơn hẳn nhà VĐ Việt Nam.

Muangthong United (áo sậm) nhỉnh hơn hẳn Hà Nội T&T.
Muangthong United (áo đỏ) nhỉnh hơn hẳn Hà Nội T&T.

Chủ động chơi phòng ngự phản công với 1 tiền đạo duy nhất Hoàng Vũ Samson, nhưng T&T chỉ có thể đứng vững đến phút 35 trước khi tuyển thủ Macedonia Mario Gjurovski có bàn mở tỷ số. Khó khăn càng chồng chất cho đội khách khi phút 56 chỉ còn 10 người, do trong một nỗ lực cản phá tiền đạo Teerasil Dangda (tuyển thủ Thái tháng 7 tới sẽ sang Tây Ban Nha chơi cho CLB Almeria theo một thỏa thuận mượn 1 năm, kèm theo điều khoản mua đứt), trung vệ Sam Gallagher nhận thẻ đỏ. Chỉ 6 phút sau khi mất người, đại diện Việt Nam nhận bàn thua thứ 2 mà tác giả chính là chân sút đắt giá, mùa rồi còn chơi ở Premier League cho QPR, tiền đạo Jay Bothroyd. Dấu ấn duy nhất mà T&T tạo được là cú sút dội xà của Samson, trước khi anh cùng với 1 cầu thủ chủ nhà bị truất quyền thi đấu sau pha va chạm.

Dừng bước ở vòng sơ loại thứ 2 AFC Champions League, nhà VĐ V.League sẽ xuống chơi ở đấu trường AFC Cup (người anh em SHB.ĐN thở phào vì nếu T&T vào vòng bảng, với tư cách là đội á quân, đội bóng sông Hàn sẽ phải thế chỗ). Tại AFC Cup 2014, T&T là đội hạt giống bảng F cùng CLB Arema (Indonesia), Selango (Malysia) và Maziya (Maldives). Còn đội vô địch Cúp QG V.Ninh Bình nằm ở bảng G với Yangoon United (Myanmar), South China (Hong Kong) và Kelantan (Malaysia). Trận đầu tiên của 2 đại diện Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 11 và 12-3.

Dương Cầm

 

 

 

Tin xem nhiều