Báo Đồng Nai điện tử
En

Thể thao trong những ngày tết

11:02, 05/02/2014

Những ngày Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, trong khi mọi người nghỉ ngơi, vui chơi thì nhiều VĐV vẫn phải vắt mồ hôi tập luyện, thi đấu. Tối 29 tết, HN T&T ra quân trận đầu tiên của vòng sơ loại AFC Champions League 2014 gặp đội chủ nhà Pune FC.

Những ngày Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, trong khi mọi người nghỉ ngơi, vui chơi thì nhiều VĐV vẫn phải vắt mồ hôi tập luyện, thi đấu. Tối 29 tết, HN T&T ra quân trận đầu tiên của vòng sơ loại AFC Champions League 2014 gặp đội chủ nhà Pune FC. Nhà vô địch Việt Nam đã có một buổi tiệc tất niên trên đất Ấn Độ khi giành chiến thắng giòn giã 3-0. Phút 52 từ pha đá phạt góc của Thành Lương, trung vệ người Australia, Sam Gallagher đánh đầu chính xác mở tỷ số. 20 phút sau, cũng từ một pha đánh đầu Văn Quyết nhân đôi cách biệt. Và phút 83, Hector ấn định chiến thắng 3-0.

Đội tuyển quần vợt nữ Việt Nam tại Kazakhstan.
Đội tuyển quần vợt nữ Việt Nam tại Kazakhstan.

Sau khi trận đấu kết thúc, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã đáp chuyến bay về Việt Nam và chỉ kịp về với gia đình ít giờ trước thời điểm đón giao thừa. Vào mùng 4 tết, HN T&T đã tập luyện chuẩn bị cho trận sơ loại thứ 2 cũng trên sân khách gặp đối thủ Thái Lan Muangthong United vào thứ bảy 8-2 này (chính vì thế trận đấu vòng 4 V.League Đồng Nai - T&T phải hoãn lại). Nếu thắng, vào vòng 3 đại diện Việt Nam sẽ gặp đội thắng của cặp Chonburi (Thái Lan) - South China (Trung Quốc), đội ở vòng sơ loại đầu tiên đã đánh bại chủ nhà Tampines Rover, Singapore 2-1 trong hiệp phụ.

Trong khi đó, chỉ được hưởng đúng 1 ngày tết cổ truyền ở quê nhà, vào mùng 2 tết đội tuyển quần vợt nữ Việt Nam với 4 cây vợt: Trần Thị Tâm Hảo, Huỳnh Phi Khanh, Phan Thị Thanh Bình, Đào Minh Trang đã lên đường sang Astana, Kazakhstan dự vòng loại Fed Cup (Cúp quần vợt đồng đội nữ thế giới) - nhóm II khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2014. Đoàn Việt Nam không có được lực lượng mạnh nhất khi thiếu vắng tay vợt chủ lực Huỳnh Phương Đài Trang cùng Nguyễn Ái Ngọc Vân và tài năng trẻ Sĩ Bội Ngọc. Dự vòng loại này có 13 đội, chia làm 4 bảng thi đấu 2 vòng. Vòng 1 (vòng bảng) thi đấu vòng tròn nhằm chọn ra 8 đội vào vòng 2. Vòng 2 đấu chéo và loại trực tiếp. 4 đội đứng đầu mỗi bảng thi đấu với nhau xếp hạng từ 1-4 (đội đứng thứ 1 được lên hạng Nhóm I), 4 đội nhì mỗi bảng tranh hạng từ 4-8. Kết quả bốc thăm, đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng A cùng Hong Kong (Trung Quốc) và Malaysia. Chỉ tiêu lọt vào tốp 8 có nguy cơ không thành khi ở trận đấu ra quân gặp đối thủ vừa tầm là Malaysia, các tay vợt Việt Nam đã thua 1-2 (chỉ có Phi Khanh thắng trận đơn thứ 2). Trong khi đó, đối thủ còn lại là Hong Kong được đánh giá rất mạnh, chỉ có chiến thắng mới giúp các cô gái Việt Nam đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp.

Sau đội tuyển quần vợt nữ dự Fed Cup, ngày mùng 3 tết, tay vợt Nguyễn Tiến Minh lên đường sang Indonesia dự giải cầu lông Djarum Superliga Badminton 2014 trong màu áo CLB Jaya Raya Jakarta. Đây là giải đấu có tổng giá trị giải thưởng lên đến 180 ngàn USD, quy tụ 6 CLB của Indonesia và 7 CLB đến từ Thái Lan, Malaysia, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc) và Singapore. Cùng với Tiến Minh - hạng 8 thế giới, nhiều tay vợt trong tốp 10 thế giới cũng “đánh thuê” ở giải đấu này, như:  Lee Chong Wei, Marc Zwebler, Vladimir Ivanov, Simon Santoso, Alamsyah Yunus, Kenichi Tago, Tommy Sugiarto và các cặp đánh đôi hàng đầu thế giới, như: Hendra Setiawan, Marki Kido, Bona Septano... Đây là cơ hội cọ xát rất tốt để Tiến Minh chuẩn bị cho giải cầu lông toàn Anh mở rộng diễn ra vào đầu tháng 3.

Quang Minh

 

Tin xem nhiều