Báo Đồng Nai điện tử
En

Grand Prix Nhật Bản: Không thể cản Vettel

10:10, 14/10/2013

Sebastian Vettel vẫn chưa thể đăng quang sớm 4 chặng đua, nhưng với phong độ cực kỳ xuất sắc của anh, chuyện đó chỉ là vấn đề thời gian.

Sebastian Vettel vẫn chưa thể đăng quang sớm 4 chặng đua, nhưng với phong độ cực kỳ xuất sắc của anh, chuyện đó chỉ là vấn đề thời gian.

Vettel, xuất phát thứ hai, đã khởi đầu không tốt lắm tại Suzuka khi bị tụt xuống vị trí thứ ba ngay vòng đua đầu tiên, sau Romain Grosjean và đồng đội Mark Webber. Anh suýt nữa hỏng cánh gió ở đầu xe sau một pha va chạm với Lewis Hamilton ở ngay khúc cua đầu tiên (tay lái da màu đen đủi hơn khi hỏng hộp số và bỏ cuộc ngay sau đó). Tuy nhiên, chiến thuật hợp lý đã giúp tay lái người Đức chiếm lại vị trí số một và cán đích đầu tiên.


Vettel đã vô địch 5 chặng liên tiếp

Việc Webber vào pit khá sớm (vòng 25) khiến anh phải sử dụng chiến thuật 3 pitstop và tự loại mình khỏi cuộc đua tam mã. Vòng 29, Grosjean cũng quyết định vào pit, trong khi Vettel nhất quyết đợi thêm 8 vòng nữa, để tranh thủ rút ngắn khoảng cách. Kết quả, sau khi rời pitlane ở vòng 37, Vettel chỉ còn sau tay lái người Pháp 2,1 giây. Và với bộ lốp mới, Vettel chỉ mất 3 vòng đua nữa để chiếm vị trí dẫn đầu. Anh bảo vệ lợi thế ấy đến tận vòng cuối cùng, vòng 53. Đây là chức vô địch chặng thứ 5 liên tiếp, và thứ 9 từ đầu mùa của Vettel.


Dù rất cố gắng, nhưng Alonso cũng không bắt kịp bộ ba trên. Anh xuất phát thứ 8, và kết thúc chặng  đua ở vị trí thứ 4. Dẫu sao, với 12 điểm giành được, Alonso cũng đã khiến lễ đăng quang của Vettel bị trì hoãn, ít nhất là một chặng nữa. Khoảng cách giữa họ hiện nay là 90 điểm, trong khi mùa giải còn 4 chặng đua nữa (vô địch mỗi chặng được 25 điểm).

Ngày 27/10 tới, F1 sẽ trở lại với chặng đua Ấn Độ Grand Prix. Chỉ cần cán đích thứ 5 (giành 10 điểm), Vettel sẽ chính thức vô địch thế giới lần thứ 4 liên tiếp.

Thethaovanhoa.vn

Tin xem nhiều