Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải xe đạp VĐQG 2013: An Giang nhất toàn đoàn

09:10, 17/10/2013

Trong ngày thi đấu cuối cùng diễn ra sáng qua), tay đua Nguyễn Thành Tâm (An Giang) đã xuất sắc giành HCV nội dung xuất phát đồng hàng 160 km cá nhân nam.

Trong ngày thi đấu cuối cùng diễn ra sáng qua), tay đua Nguyễn Thành Tâm (An Giang) đã xuất sắc giành HCV nội dung xuất phát đồng hàng 160 km cá nhân nam.

Nội dung xuất phát đồng hàng 160 km cá nhân và đồng đội nam có lộ trình từ TP.Vũng Tàu đi đến các địa danh Long Thành (Đồng Nai) - Đất Đỏ - Bà Rịa và quay lại đích là TP.Vũng Tàu.  Có tổng cộng 40 cuarơ tham gia chặng đua này.

Ngay từ những km đầu tiên, diễn biến của đoàn đua diễn ra khá hấp dẫn khi các tay đua liên tục tổ chức những đợt tấn công, đồng thời đẩy tốc độ trung bình lên đến hơn 50km/h. Tuy nhiên, mọi nỗ lực tách tốp đều không thành công.

Niềm vui của Thanh Tâm sau khi vượt qua Thanh Tùng để về đích đầu tiên. Ảnh: Dương Thu

Khi cách đích còn khoảng hơn 25 km, tay đua Huỳnh Thanh Tùng (Quân đội) và Nguyễn Thành Tâm (An Giang) bứt phá tách tốp thành công và cùng nhau kéo về đích. Lúc này, tốp sau là các tay đua mạnh của TP.HCM, Vĩnh Long và Đồng Tháp luôn kèm cặp nhau và không một tay đua nào có thể bứt tốp như Thanh Tùng và Thành Tâm.

Tại đích đến, Thành Tâm đã tung cú rút thắng vượt qua Thanh Tùng để cán đích với thành tích 3h50’38”.

Không chỉ giành HCV cá nhân, Thành Tâm còn góp công lớn giúp An Giang giành HCB đồng đội. Giành HCV nội dung xuất phát đồng hàng đồng đội là Quân đội, HCĐ thuộc về Vĩnh Long.

Với tấm HCV có được ở ngày thi đấu cuối cùng của Nguyễn Thành Tâm, đội An Giang đã có được 6 HCV và kết thúc giải với vị trí nhất toàn đoàn. Xếp sau An Giang là TP.HCM và Bình Dương (cùng được 3 HCV).

Thể thao & Văn hóa

Tin xem nhiều