Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải cầu lông Đan Mạch 2013: Cơ hội cho Tiến Minh

04:10, 16/10/2013

 Hôm nay, tay vợt số một Việt Nam Nguyễn Tiến Minh sẽ bước vào trận đấu tại vòng một giải cầu lông Đan Mạch Super Series Premier 2013.

 Hôm nay, tay vợt số một Việt Nam Nguyễn Tiến Minh sẽ bước vào trận đấu tại vòng một giải cầu lông Đan Mạch Super Series Premier 2013. Đây là một trong những giải đấu uy tín thuộc hệ thống Super Series Premier có sự góp mặt của các tay vợt hàng đầu như Lee Chong Wei, Chen Long, Du Pengyu, Kenichi Tago hay Jan Jorgensen .

Đan Mạch Super Series Premier 2013 là một trong những giải quan trọng vào cuối năm của Tiến Minh. Năm ngoái Tiến Minh không tham dự giải này nên năm nay anh sẽ không chịu nhiều áp lực bảo vệ thành tích.

Đây là giải đấu lớn của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) nên cơ hội tích lũy điểm cho Tiến Minh sẽ nhiều hơn nếu như anh thi đấu tốt và tiến sâu tại giải. Điều này là hoàn toàn khả thi, nhất là khi Tiến Minh đã trải qua một loạt giải đấu thành công trong thời gian gần đây.

Tiến Minh sẽ có cơ hội cải thiện thứ hạng nếu đạt thành tích tốt ở giải cầu lông Đan Mạch 2013

Chia sẻ với báo chí vào tháng trước, Tiến Minh cho rằng đây là khoảng thời gian mà anh thi đấu thành công nhất trong sự nghiệp. Tiến Minh nói: “Dù đã 30 tuổi nhưng đây là khoảng thời gian mà tôi thấy mình thi đấu sung sức nhất.

Tại các giải vừa rồi như giải Mỹ mở rộng, Đài Loan (Trung Quốc) mở rộng, giải vô địch thế giới hay Nhật Bản mở rộng, tôi đều tiến sâu và có huy chương. Có thể nói, thời gian vừa qua đã mang lại cho tôi rất nhiều thành công và tôi hoàn toàn tự tin trước những giải đấu lớn vào cuối năm”.

Tiến Minh từng khẳng định với báo chí trong nước rằng, ngoài SEA Games 27, mục tiêu không kém phần quan trọng vào cuối năm của anh là việc thi đấu tốt tại các nằm trong hệ thống tính điểm của BWF để tiếp tục duy trì trong tốp 10 các tay vợt mạnh nhất.

Và nếu tiếp tục thi đấu tốt tại Đan Mạch Super Series Premier, cơ hội để Tiến Minh tích lũy điểm và kết thúc năm trong tốp 10 BWF là rất cao.

Thethaovanhoa.vn

Tin xem nhiều