Báo Đồng Nai điện tử
En

18 giờ hôm nay 28-10: Đồng Nai - U.23 Việt Nam tiếp tục thử nghiệm

07:10, 28/10/2013

Nhằm kiểm tra năng lực các tân binh và cầu thủ đang thử việc, trong trận đầu tiên tại BTV Cup gặp Bangu Athletico, HLV Trần Bình Sự không sử dụng bất kỳ học trò cũ nào.

Nhằm kiểm tra năng lực các tân binh và cầu thủ đang thử việc, trong trận đầu tiên tại BTV Cup gặp Bangu Athletico, HLV Trần Bình Sự không sử dụng bất kỳ học trò cũ nào. Tất cả 14 cầu thủ lần lượt ra sân, trong đó có 5 ngoại binh, đều là những gương mặt mới. Ở đội hình xuất phát, có sự trở về của thủ môn Danh Hoàng Tuấn từ K.Khánh Hòa và V.Hải Phòng. Cặp trung vệ gồm cầu thủ người Croatia, Bojan (27) và một cầu thủ cũng xuất thân từ K.Khánh Hòa, V.Hải Phòng: Thanh Tuấn (88), trấn giữ 2 hành lang là Long Giang (20, XM.XTSG) và Hà Niệm Tiến (31, K.Kiên Giang). Tuyến giữa với tuyển thủ Uganada Hassan Wasswa (78) đá thấp nhất, Phạm Hữu Phát không chỉ lấy lại chiếc áo số 10 và vai trò tiền vệ tổ chức mà anh từng nắm giữ trước khi ra K. Khánh Hòa mà còn được tin tưởng trao chiếc băng đội trưởng. Bộ cánh là 2 cầu thủ tấn công: Đức Thiện (11, Bình Định) và Hải Anh (23, Đồng Tháp). Cặp tiền đạo là Gilberto Fortune (37, cũng cựu cầu thủ K.Khánh Hòa, V.Hải Phòng) và Zivkovic (26, Bosnia). Sang hiệp II, tân binh Đinh Kiên Trung (18, K.Kiên Giang) vào thay Hải Anh, Ngọc Điểu (13, K.Khánh Hòa, V.Hải Phòng) thay Đức Thiện và một tiền đạo cũng đến từ Uganda, đồng hương của Henry và Hassan, S.Nuor (24) thế chỗ Gilberto.

Đồng Nai (áo sậm) cầm chân Bangu Atletico.
Đồng Nai (áo sậm) cầm chân Bangu Atletico.

Với một đội hình mang tính thử nghiệm, lần đầu tiên đứng chung với nhau trong một trận đấu chính thức như vậy, không có gì khó hiểu khi Đồng Nai không thể hiện được ấn tượng nào về lối chơi, thậm chí mạnh ai nấy đá. Dù vậy, dự báo về một thất bại không thể tránh khỏi trong trận ra quân trước đội bóng đến từ Brazil, từng 2 lần vô địch, 6 lần á quân bang Rio de Janairo đã không xảy ra. Về mặt cá nhân, để lại ấn tượng nhất là tân binh Hassan. Có lối chơi càn quét xông xáo, mạnh mẽ, khả năng phát động tấn công khá tốt, thường xuyên có mặt ở những điểm nóng, tuyển thủ Uganda này sẽ khiến HLV Trần Bình Sự khó khăn trong lựa chọn khi cùng ở vị trí tiền vệ phòng ngự ông đã có Nguyễn Rodgers. Trung vệ Bojan hơi nặng nề nhưng tròn vai. Gây thất vọng nhất là cặp tiền đạo khi trong hơn 70 phút đứng chung hầu như không có pha phối hợp nào cùng nhau, có lẽ cần thêm nhiều thời gian để 2 chân sút Brazil và Bosnia tìm được tiếng nói chung. Sau thời gian nghỉ, Gilberto chưa tìm lại được phong độ, còn Zivkovic hoàn toàn mờ nhạt. Với 2 tân binh nội được chờ đợi nhất, Đức Thiện đã sớm ghi được dấu ấn của mình cho đội bóng quê hương với bàn san bằng tỷ số 1-1 từ cú tung người bắt vô lê sau đường chuyền chính xác của hậu vệ phải Long Giang, trong khi đó Hải Anh lại hoàn toàn chìm khuất, một phần nguyên nhân có thể do anh phải chơi bên cánh phải và quá xa khung thành, không phát huy được những phẩm chất sở trường.

Lượt đấu đầu tiên của bảng B đều bất phân thắng bại: Đồng Nai hòa Bangu Athletico 1-1 và U.23 Việt Nam - Semen Padang 2-2, nên coi như cả 4 đội xuất phát lại từ đầu. Cặp đấu vào 16 giờ hôm nay giữa Seman Padang - Bangu Athletico sẽ có ý nghĩa quyết định chiếc vé vào bán kết cùng U.23 Việt Nam.

 

 

 

 

Đông Kha

 

 

 

 

Tin xem nhiều