Báo Đồng Nai điện tử
En

U.23 Việt Nam - U.23 Galatasaray 2-1: Chưa thể an tâm

11:09, 27/09/2013

Ở trận này, HLV Hoàng Văn Phúc tung ra đội hình mạnh nhất, chỉ có 2 thay đổi so với trận gặp Kashima Antler và U.23 Myanmar ở đợt tập trung trước: Thanh Hiền (Đồng Tháp) thay Huy Hùng ở vị trí tiền vệ phòng ngự và tân binh Sầm Ngọc Đức (SLNA) chơi hậu vệ trái.

Ở trận này, HLV Hoàng Văn Phúc tung ra đội hình mạnh nhất, chỉ có 2 thay đổi so với trận gặp Kashima Antler và U.23 Myanmar ở đợt tập trung trước: Thanh Hiền (Đồng Tháp) thay Huy Hùng ở vị trí tiền vệ phòng ngự và tân binh Sầm Ngọc Đức (SLNA) chơi hậu vệ trái. Trong sơ đồ 4-1-4-1, Mạc Hồng Quân đá cắm, chủ yếu đóng vai trò “chim mồi” lôi kéo và làm tường để 2 hộ công Văn Quyết, Vũ Minh Tuấn lao lên.

U.23 Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 2-1 khá may mắn.  Ảnh: T.L
U.23 Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 2-1 khá may mắn. Ảnh: T.L

Trước một U.23 Galatasaray rất thường, thậm chí không hơn cả về sức mạnh trong các pha tranh chấp tay đôi, nhưng các cầu thủ U.23 VN cũng chưa nhả hết sức ỳ và sự mệt mỏi sau chuyến trở về từ Hungary. Phải sau nửa tiếng thận trọng thăm dò, đội chủ nhà mới tăng tốc và lập tức Hồng Quân có cơ hội, nhưng cú đánh đầu lái bóng vào góc xa lại ra ngoài. Phút 43, vẫn Hồng Quân bỏ lỡ một bàn ăn mười mươi. Hậu vệ phải Quang Hùng (V.Ninh Bình) có pha đi bóng thần tốc như một chiếc F1 từ phần sân nhà đến tận đường biên cuối sân trong vùng cấm đối phương, trả ngược lên cho Hồng Quân trong tư thế hoàn toàn trống trải và chỉ cách khung thành 10m, nhưng tiền đạo Việt kiều lại đưa bóng lên trời.

 Với 2 pha bỏ lỡ cùng rất nhiều pha xử lý hỏng, nhưng phải đến phút 63 Hồng Quân mới được rút ra, nhường chỗ cho Hà Minh Tuấn. Lập tức cầu thủ của Đà Nẵng mang đến sự đột phá. Sau pha phối hợp với Văn Quyết, Minh Tuấn đi bóng kỹ thuật xâm nhập vùng cấm và tung cú dứt điểm cận thành, bóng bật thủ môn, Văn Quyết đánh đầu bồi, lại đúng vào người thủ môn, nhưng đến cú vô lê của tiền vệ Thanh Hóa - Lê Văn Thắng thì lưới đã rung lên.

Hưng phấn sau bàn mở tỷ số, đội chủ nhà liên tục gây sóng gió. Lúc này mới thấy những pha phối hợp nhanh sở trường của U.23 VN khiến hàng phòng ngự U.23 Galatasaray chao đảo. Tuy nhiên, lại một lần nữa sự mất tập trung và điểm yếu chí tử của cặp trung vệ khiến U.23 VN phải trả giá. Phút 43, từ quả phạt góc, một loạt các chiếc áo trắng chủ nhà chôn chân đứng nhìn Demar trong tư thế không ai kèm, đệm bóng cận thành gỡ hòa 1-1. Rất may, phút cuối cùng của giờ đấu chính thức, trọng tài người Hàn Quốc đã giúp đội chủ nhà giành lại chiến thắng khi xác định pha phá bóng của hậu vệ Galatasaray từ đường căng ngang của Văn Quyết đã qua vạch cầu môn trước khi thủ môn phá ra.

Một chiến thắng chưa thuyết phục khi đối thủ thua kém về mọi mặt. Lối chơi phối hợp nhỏ nhuyễn, gắn bó mà HLV Hoàng Văn Phúc tuyên bố muốn xây dựng cho U.23 VN cũng hầu như chưa thấy ở trận này, trong khi hạn chế trong khâu dứt điểm vẫn phơi bày.

Đông Kha

 

 

 

 

Tin xem nhiều