Báo Đồng Nai điện tử
En

Lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League: Sớm “nóng”

10:09, 30/09/2013

Lượt trận thứ 2 đêm nay và đêm mai (1 và 2-10) hứa hẹn hấp dẫn rất nhiều so với vòng vén màn. Tâm điểm sẽ là “trận chung kết sớm” bảng D giữa nhà ĐKVĐ Bayern với “kẻ thách thức” Man City.

Lượt trận thứ 2 đêm nay và đêm mai (1 và 2-10) hứa hẹn hấp dẫn rất nhiều so với vòng vén màn. Tâm điểm sẽ là “trận chung kết sớm” bảng D giữa nhà ĐKVĐ Bayern với “kẻ thách thức” Man City. Đội bóng Đức từng tiễn Man City ở lần đầu tiên ra mắt Champions League 2 mùa trước và tuy chưa thật sự vào guồng dưới triều đại Pep Guardiola, nhưng đang ngày càng vận hành trơn tru. Trong khi đó, Man City tuy vừa có cú thua sốc trước Aston Villa, nhưng trước đó đã cho thấy sức mạnh vô cùng đáng sợ trong 2 trận “tàn sát” MU 4-1 và Wigan 5-0. Đặc biệt tiềm lực trong tay HLV Pellegrini hiện tại là quá “khủng”, bên cạnh Aguero (sẽ trở lại ở trận này), Yaya Toure, Dzeko vẫn đều đặn nổ súng, các tân binh Navas, Negredo, Jovetic... đều nhanh chóng hòa nhập, tỏa sáng. Một điểm cần lưu ý, tuy chỉ đang đứng thứ 6 sau 6 vòng ở Premier League, nhưng cả 4 trận được chơi trên sân nhà từ đầu mùa, Man City đều toàn thắng với phong độ bùng nổ. Một cuộc đối đầu giữa 2 tân HLV vốn không xa lạ nhau khi còn cầm quân ở Liga.

Tuy nhiên, “nóng” nhất là cuộc chiến ở bảng F khi 2 đội đầu bảng đồng thời cũng đang thăng hoa trên đỉnh ở Anh và Italia là Arsenal và Napoli sẽ đụng độ nhau. Một cuộc chiến thượng đỉnh giữa Premier League và Serie A ở thời điểm hiện tại rất đáng để người hâm mộ Việt Nam mất ngủ. Không chỉ 2 HLV Wenger và Benitez mà đây còn là dịp tái ngộ của 2 đồng đội từng chung chiến hào Real Madrid: Ozil - Higuain, dưới màu áo CLB mới. Cặp đấu còn lại á quân Dortmund và Marseille cũng phải sớm mất còn mới có cơ hội đi tiếp.

Những trận đấu cũng mang ý nghĩa quyết định đến ngôi đầu bảng và chiếc vé thứ 2 vào vòng đấu loại trực tiếp ở vòng này là Shakhtar - MU (A), Juventus - Galatasaray (B), PSG - Benfica (C), Porto - Atletico Madrrid (G) và Ajax - AC Milan (H). Riêng trận Celtic - Barca được chờ đợi xem đội chủ nhà Scotland có tái lập được chiến tích bất ngờ năm rồi khi Barca sẽ không có Messi (phải nghỉ 2-3 tuần vì chấn thương đùi cuối tuần qua).

Quý Chánh

 

 

 

Tin xem nhiều