Báo Đồng Nai điện tử
En

XMXT.SG thắng đậm nhưng chưa hay

09:06, 16/06/2013

 Đừng nhầm khi nhìn vào tỷ số và vội cho rằng, chủ nhà XMXT.SG có một thế trận vượt trội. Sai sót ở tuyến phòng ngự, đặc biệt là bên phía đội khách, chính là nút thắt của trận đấu này.

 Đừng nhầm khi nhìn vào tỷ số và vội cho rằng, chủ nhà XMXT.SG có một thế trận vượt trội. Sai sót ở tuyến phòng ngự, đặc biệt là bên phía đội khách, chính là nút thắt của trận đấu này.

XMXT.SG (trái) thắng dễ nhờ tận dụng tốt hàng loạt sai lầm của đối thủ. Ảnh: Quang Nhựt

Nếu như bàn thắng mở tỷ số (từ chấm phạt đền, do công của Nsi), hàng phòng ngự của XM V.HP quá ngờ nghệch, với đỉnh điểm là pha phạm lỗi không cần thiết của trung vệ trẻ Tiến Thành, trong một pha bóng mà tiền đạo Nsi gần như không còn góc sút, thì những bàn thắng liên tiếp còn lại của phía chủ nhà, đến lượt thủ môn Xuân Việt chịu liên đới.

Phút thứ 68, khi tỷ số đang là 1 – 1, toàn bộ hàng phòng ngự của XM V.HP như đứng xem bóng đá, để Việt Cường một mình một bóng xâm nhập vòng cấm, trước khi căng ngang như đặt để Đinh Hoàng Max dễ dàng đệm bóng vào lưới trống. Sự thiếu dứt khoát của Xuân Việt, là nguyên nhân dẫn đến bàn thua thứ 3 (vẫn là Đinh Hoàng Max) và thứ 4 (Nsi sút bồi), sau lần ra chân của Tài Em.

Như đã nói ở trên, điểm nhấn của trận đấu này không phải là những pha bóng hay, những bàn thắng đẹp, mà là chuỗi các sai lầm ở cả 2 phía cầu môn, cùng với những chiếc thẻ đỏ khá vô duyên. Tấn Trường như thể bị ma ám, đã không xuất tướng trong một pha treo bóng đơn giản, để Lê Văn Tân bật nhảy lắc đầu, bóng chạm xà ngang dội ra trúng người Trường và đi thẳng vào lưới.

Thời điểm mà tỷ số trận đấu đang là 2 – 1, Việt Cường (người vừa kiến tạo để Hoàng Max ghi bàn thứ 2 cho XMXT.SG) đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng, khi dùng tay chơi bóng (sau quả đá phạt của Quang Hải), phải nhận chiếc thẻ vàng thứ 2 (đồng nghĩa với một chiếc thẻ đỏ), rời sân. Cuối trận, đến lượt Tiến Thành cản phá trái phép Long Giang và phải chịu tình cảnh tương tự.

“Chúng tôi đã thua trong một trận đấu mà hàng phòng ngự và cả thủ môn, mắc quá nhiều những sai sót”, HLV trưởng XM V.HP, ông Hoàng Anh Tuấn, thẳng thắn nhìn nhận vấn đề. Trong khi đó, GĐKT Lư Đình Tuấn thì cho rằng, XMXT.SG đã được hưởng lợi bởi thần may mắn, khi liên tiếp có các bàn thắng khá dễ dàng vào cuối trận. XMXT.SG gần như bất chiến tự nhiên thành!

Do thiếu vắng khá nhiều các trụ cột, lại mới trở lại sau chuyến tập huấn nhồi thể lực giữa mùa, cả 2 đội bóng đều vào trận khá chậm rãi. Trong một buổi chiều như thế, sự tỏa sáng của một (hay vài cá nhân) là chìa khóa của trận đấu. Nhưng trong khi XMXT.SG còn có Nsi, thì đội khách không một ai đủ năng lượng và năng lực để làm đối trọng. Đây là mấu chốt của vấn đề!

Một trận đấu được chời đợi, nhưng lại không đáng xem mà chỉ có những màn kịch vụng. XM V.HP khi mà bộ đôi ngoại binh Antonio và Gilberto không còn là chính mình (thể lực sa sút), họ trở nên vô hại. Khán giả một lần nữa lại phải gọi tên Tấn Tài, đội trưởng của họ, vốn đang phải điều trị chấn thương dài hạn và chỉ đăng ký dự bị ở trận này.

Ở bên kia chiến tuyến, sự thiếu vắng những ngoại binh trụ cột như Moses, Kizito (tập trung ĐT Uganda) và cả Nguyễn Rogerio (chấn thương), khiến đội bóng chủ sân Thống Nhất không tạo được một lối chơi có hồn cốt. Các bàn thắng và chiến thắng đến với họ như một lẽ tự nhiên, khi đối phương tự thua là chính. Ngoài các pha bóng kiểu “solo” của Nsi, 90 phút ở Thống Nhất khá nhàm chán.

Thethaovanhoa

 

Tin xem nhiều