Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 14 V-League: Sẽ có biến động?

10:06, 28/06/2013

Một lần nữa câu chuyện “một ông chủ 2 đội bóng” tưởng “xưa rồi Diễm” lại được xới lên khi T&T và SHB.ĐN lại gặp nhau ở vòng này trong bối cảnh mà cuộc tranh chấp ngôi đầu đang hết sức nóng bỏng, nhạy cảm; đặc biệt là đội nào giành chiến thắng trên sân Hàng Đẫy chiều mai sẽ sở hữu vị trí trên đỉnh.

Một lần nữa câu chuyện “một ông chủ 2 đội bóng” tưởng “xưa rồi Diễm” lại được xới lên khi T&T và SHB.ĐN lại gặp nhau ở vòng này trong bối cảnh mà cuộc tranh chấp ngôi đầu đang hết sức nóng bỏng, nhạy cảm; đặc biệt là đội nào giành chiến thắng trên sân Hàng Đẫy chiều mai sẽ sở hữu vị trí trên đỉnh. 3 ngày trước trên sân nhà trước HAGL, SHB.ĐN đã làm được điều đó nhưng họ chỉ giữ được trong vòng có 38 phút, còn chiều mai trên sân của đối thủ trực tiếp lại vừa là “gà cùng một cha”, đội quân của Huỳnh Đức có soán được ngôi của chủ nhà? Bỏ qua phỏng đoán năm nay, Huỳnh Đức phải có nghĩa vụ “đền ơn đáp nghĩa” đàn anh Phan Thanh Hùng vì mùa rồi đã xua quân xả thân trước SGXT để mang cúp vô địch về cho sông Hàn; ở thời điểm hiện tại phong độ của T&T rõ ràng ổn định hơn hẳn SHB.ĐN. Nếu đúng như truyền thống “3 đi 3 về” nhiều năm qua giữa 2 đội bóng “anh em” này (lượt đi SHB.ĐN đã thắng 1-0), đội chủ nhà thủ đô sẽ có cơ hội củng cố thêm ngôi đầu mà họ vừa chiếm giữ 2 vòng trước.

Trận đấu giữa T&T và SHB.ĐN sẽ hết sức nóng bỏng, nhạy cảm.  Ảnh: T.L
Trận đấu giữa T&T và SHB.ĐN sẽ hết sức nóng bỏng, nhạy cảm. Ảnh: T.L

Tuy nhiên, không loại trừ khả năng quân nhà “bầu” Hiển bỗng dưng nóng đầu, “giận mất khôn”, không ai chịu ai dẫn đến một kết quả quả hòa, thì SLNA sẽ “ngư ông đắc lợi”. Không biết nên gọi chuỗi 6 trận liên tiếp không biết thắng vừa qua của đội bóng xứ Nghệ là vận đen hay may, bởi chỉ hòa và thua như vậy nhưng hàng loạt các đối thủ của họ đều bỏ lỡ thời cơ hết vòng này đến vòng khác, giúp SLNA vẫn chễm chệ ở vị trí á quân. Dù “chảo lửa” Vinh đã hết thiêng khi đến cả Đồng Nai, K.Kiên Giang cũng kiếm được điểm ở đây, nhưng tiếp đội bét bảng ĐTLA lượt này là cơ hội không thể tốt hơn để các học trò HLV Hữu Thắng tìm lại hương vị chiến thắng.

Lịch truyền hình trực tiếp vòng 14

Thứ bảy ngày 29-6: 17 giờ: V.Hải Phòng - Thanh Hóa (VTV6, BĐTV - lượt đi 2-2)

Chủ nhật ngày 30-6: 16 giờ: K.Kiên Giang - HAGL (KGTV 1-2), Đồng Nai - XM XTSG (VTV5, ĐN-RTV2 - 3-1); 17 giờ: HN T&T - SHB Đà Nẵng (BĐTV – 0-1); B.Bình Dương – V.Ninh Bình (VTV6, TTTV, BTV2 – 2-2); 18 giờ: SLNA – ĐTLA (VTC3 – 3-1)

Trường hợp cả 3 đội xếp trên đều mất điểm, cờ sẽ tới tay HAGL, tất nhiên với điều kiện đội bóng phố núi phải tìm được chiến thắng thứ 2 trong lần thứ 8 hạ san kể từ đầu giải trên sân K.Kiên Giang. Nếu khả năng bất ngờ này xảy ra, cuộc đua ở nhóm đầu sẽ rẽ sang một bước ngoặt mới, đầy thú vị.

Ở nhóm cuối, với việc ĐTLA, K.Kiên Giang đều gặp đối thủ mạnh, B.Bình Dương tràn trề cơ hội tiếp tục hồi sinh khi tiếp V.Ninh Bình, đội bóng chỉ mới giành được duy nhất 1 điểm trong 6 chuyến đi xa kể từ đầu giải. Khi ấy, đội bóng cố đô Hoa Lư sẽ chính thức điền tên mình vào nhóm có nguy cơ xuống hạng. Còn Đồng Nai, nếu trên sân nhà tái lập được chiến thắng lượt đi trước đối thủ XM. XTSGT có vấn đề về nội tình và không nhiều động lực, để có 19 điểm, sẽ tiến một bước xa hơn khỏi khu vực nguy hiểm.

Xếp hạng sau vòng 13:

1/ HN T&T (23đ, HS 14), 2/ SLNA (22, 7), 3/ SHB Đà Nẵng (22, 5), 4/ HAGL (21, 4), 5/ Thanh Hóa (20, 4), 6/ V.Hải Phòng (18, 1), 7/ XM XTSG (18, 1), 8/Đồng Nai (16, -4), 9/ V.Ninh Bình (14, -1), 10/ K.Kiên Giang (12, -13), 13/ B.Bình Dương (11, -6), 12/ ĐTLA (11, -12).

 

Trần Đỗ

 

 

 

Tin xem nhiều