Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai - XM. XTSG 0-0:Tiếc!

10:06, 30/06/2013

Trước trận đấu trời đang nắng chang chang bỗng nổi cơn lốc xoáy vần vũ. Trọng tài Trần Trung Hiếu buộc phải tạm dừng trận đấu chỉ sau 4 phút bóng lăn và nối lại trận đó sau đó 8 phút khi cơn mưa như trút cũng bắt đầu đổ xuống sân.

Trước trận đấu trời đang nắng chang chang bỗng nổi cơn lốc xoáy vần vũ. Trọng tài Trần Trung Hiếu buộc phải tạm dừng trận đấu chỉ sau 4 phút bóng lăn và nối lại trận đó sau đó 8 phút khi cơn mưa như trút cũng bắt đầu đổ xuống sân. Trong điều kiện thời tiết như vậy, cả 2 đội đều thận trọng lùi thấp đội hình, từ bỏ tranh chấp khu vực giữa sân để chơi vượt tuyến, tận dụng sai sót hàng phòng ngự đối phương. XM XTSG vắng cả “bộ phổi” Nguyễn Rogierio và mũi nhọn nguy hiểm nhất Nsi, phải sử dụng nội binh Nguyễn Ngọc Anh trong vai trò tiền đạo cắm, khiến sức mạnh tấn công ảnh hưởng đáng kể. Trong khi đó, tận dụng mặt sân quen thuộc và với sự cổ vũ cuồng nhiệt của gần 1 vạn khán giả đội mưa, các cầu thủ chủ nhà Đồng Nai nhanh chóng dồn đối phương về một phần sân. 2 pha dứt điểm của Victor được Henry khởi xướng ở phút 25 và 36, cùng cú vô lê vọt xà của Thanh Vân ở phút 45+3 khép lại hiệp đấu đầu tiên với ưu thế áp đảo của chủ nhà.

Một pha tranh chấp bóng giữa Đồng Nai (áo sậm) và XM. XTSG.  Ảnh: H. Anh
Một pha tranh chấp bóng giữa Đồng Nai (áo sậm) và XM. XTSG. Ảnh: H. Anh

Sau cơn mưa trời hửng sáng, ngay phút đầu tiên của hiệp 2, cầu trường đã bùng nổ với pha hỏng ăn vô cùng đáng tiếc của chủ nhà. Cú phá bóng giải vây của hậu vệ Thanh Vân từ phần sân nhà trở thành đường chuyền phản công vượt tuyến để Victor mở nước rút thần tốc vượt qua trung vệ Đình Luật, tung cú duỗi mu chính diện gần như ngay trên vạch 5,50m, nhưng bóng lại đập xà. 5 phút sau, Đặng Thành - Henry có pha dàn xếp để Hữu Thắng tung cú sút từ khoảng cách 15m lại vọt xà. Phút 21, Henry đột phá và có đường chuyền cắt ngang mặt thành nhưng Victor vào chậm một nhịp để thủ môn Tấn Trường lao ra bắt được… Trước áp lực dồn dập của ĐN, XM. XTSG có lúc hầu như rối loạn, chỉ cốt phá bóng càng xa khung thành càng tốt. Với hàng loạt điều chỉnh ở hàng thủ và lối chơi co cụm, chỉ tận dụng những tình huống tranh thủ sút xa, đội bóng đương kim hạng 3 V-League tỏ rõ tư tưởng cầu hòa. Không chấp nhận 1 điểm, HLV Trần Bình Sự lần lượt “thay máu” nguyên cả hàng tiền vệ với Thanh Khiêm, Xuân Thành, Đức Nhân vào sân thay Hữu Thắng, Đức Thắng, Đặng Thành. Tuy nhiên, với một hàng thủ dày dạn bản lĩnh được trấn giữ bởi 3 tuyển thủ quốc gia (thủ môn Tấn Trường và cặp trung vệ Phước Tứ - Đình Luật), XM. XTSG đã bảo vệ thành công khung thành, bất chấp việc không trả được nợ trước đối thủ tân binh.

Lần đầu tiên kể từ đầu giải, ĐN không thể xuyên thủng mành lưới đối phương trong trận đấu, đành đứt mạch ghi bàn ở trận thứ 13. Thật tiếc với một thời cơ thuận lợi (thế trận, lực lượng đối phương, CĐV tuyệt vời, đặc biệt là dàn kèn ở trận này), nhưng thầy trò HLV Trần Bình Sự đã không thể tận dụng hưởng trọn niềm vui. Dù vậy với trận hòa thứ 5, Đồng Nai đã nhích xa thêm khoảng cách với suất vé xuống hạng lên 6 điểm.

Đông Kha

 

 

 

Tin xem nhiều