Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai - Thanh Hóa 2-1: Quá hay!

10:06, 16/06/2013

Trong trận mở màn lượt về cả 2 HLV cao niên nhất giải Trần Bình Sự và Mai Đức Chung đều mất quân nghiêm trọng, chỉ còn 2 ngoại binh.

Trong trận mở màn lượt về cả 2 HLV cao niên nhất giải Trần Bình Sự và Mai Đức Chung đều mất quân nghiêm trọng, chỉ còn 2 ngoại binh. Phía chủ nhà Đồng Nai ngoài trung vệ Van Bakel bị treo giò, Henry về nước làm nhiệm vụ cho ĐTQG, cầu thủ nhập tịch Lê Hoàng Phát Thierry bị bệnh. Còn Thanh Hóa ngoài tiền vệ Nastja Ceh bị treo giò, tân binh từ SHB Đà Nẵng Danny có lẽ chưa kịp hoàn thành thủ tục chuyển nhượng nên không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu. Tuy nhiên, nếu Đồng Nai phải chơi với đội hình chắp vá thì Thanh Hóa đã tung vào sân tất cả 4 gương mặt mới vừa chiêu mộ, đặc biệt là tiền vệ Mai Tiến Thành và tiền đạo tuyển thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân để hợp cùng Abass tạo nên 3 mũi giáp công.

Sân Đồng Nai ướt sũng sau một cơn mưa lớn nhưng tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao.                                                                                                                                                                Ảnh: H. ANH
Sân Đồng Nai ướt sũng sau một cơn mưa lớn nhưng tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao. Ảnh: H. ANH

Trời mưa, sân trơn ảnh hưởng rất nhiều đến lối chơi của 2 đội, nhưng với sự cổ vũ cuồng nhiệt của CĐV đôi bên, trận đấu diễn ra hết sức sôi động. Sóng gió vừa nổi lên trước khung thành của đội này, lập tức chuyển sang cầu môn đối diện, với vô số những tình huống nguy hiểm và kịch tích, làm nên một trận cầu không chỉ hay nhất trên sân Đồng Nai mà còn của cả V-League kể từ đầu giải. Với đội hình chất lượng và dày dạn kinh nghiệm chinh chiến hơn, Thanh Hóa là đội chơi nhỉnh hơn, tấn công nhiều hơn, nhưng chính Đồng Nai mới là đội tạo ra được nhiều cơ hội rõ rệt hơn.

Đội khách có tình huống nguy hiểm đầu tiên ở phút 12 với pha phối hợp 1-2 giữa Hồng Quân và Abass khiến thủ môn Thanh Diệp đã lựng chựng. Rất may cú đẩy bóng vào khung thành trống của chân sút số 1 xứ Thanh lại đi ra ngoài. 8 phút sau, tiền đạo người Senegal này lại bỏ lỡ cơ hội khi thiếu dứt khoát trong pha bóng đối mặt thủ môn chủ nhà. Từ đây, Đồng Nai bắt đầu lên tiếng đáp trả bằng 2 pha nã “rốc két” của Đình Hiệp và Victor nhưng thủ môn Tô Vĩnh Lợi đã kịp cứu thua. Đến phút 37, cả cầu trường đã nổ tung với pha phối hợp cực hay, cực kỳ bài bản dẫn đến bàn mở tỷ số của Đồng Nai. Từ gần giữa sân Đặng Thành đẩy dài cho Victor thoát bẫy việt vị trả ngược lên cho Hữu Thắng, một cú đẩy tiếp và Đình Hiệp ập xuống tung cú sút cận thành. Bàn thắng từ sự phối hợp nhịp nhàng, ăn ý nhất trong số 18 pha ghi bàn cho đến lúc này của Đồng Nai. Victor đã xuất sắc cáng đáng và thực sự làm quên đi sự vắng mặt của đồng nghiệp Henry khi một mình tả xung hữu đột gây rối loạn hàng phòng ngự Thanh Hóa. Ngoài pha kiến tạo nói trên, sau cú sút chệch cột từ 30m, cuối hiệp I tiền đạo người Malawi còn pha thoát xuống dũng mãnh loại hết hàng phòng ngự đối phương và quyết định dứt điểm luôn ở góc hẹp, bóng lăn cắt ngang mặt thành trong sự tiếc nuối của khán giả.

Tuy nhiên, kịch tính trận đấu chỉ thực sự được đẩy lên đến cao trào ở hiệp II. Phút 50 xảy ra tình huống đầy tranh cãi cho Đồng Nai. Đặng Thành có đường chuyền tuyệt hay cho Victor thoát qua hậu vệ cuối cùng, thủ môn Tô Vĩnh Lợi buộc phải bỏ khung thành ra ngoài vòng 16,50m dùng tay cản phá cú bấm bóng của Victor vào cầu môn bỏ ngỏ. Thế nhưng trọng tài Hoàng Anh Tuấn chỉ phạt thủ môn Thanh Hóa thẻ vàng thay vì thẻ đỏ (Vĩnh Lợi đã phạm lỗi trong tình huống ngăn chặn bàn thua trông thấy).

5 phút sau, đến lượt Thanh Hóa không hài lòng với quyết định của trọng tài. Bóng được câu vào vùng cấm, Abass làm tường đánh đầu ngược lại cho Mạc Hồng Quân ập vào dứt điểm gọn gàng tung lưới Đồng Nai. Khi các CĐV Thanh Hóa còn đang sôi lên vì bàn gỡ và tiền đạo Việt kiều mải mê ăn mừng bàn thắng đầu tiên tại V-League thì trọng tài Anh Tuấn ra dấu không công nhận bàn thắng vì trước đó trợ lý đã căng cờ báo hiệu Abass phạm lỗi với hậu vệ chủ nhà. Đến lượt CĐV Đồng Nai reo hò mừng rỡ. Tuy nhiên, niềm vui của Đồng Nai không kéo dài được lâu khi Thanh Hóa chuyển sang lối đá đơn giản tập trung câu bóng vào trước khu vực cầu môn và HLV Mai Đức chung đưa Mạc Hồng Quân lùi lại chơi hộ công. Sau 2 pha bỏ lỡ của Victor (không thắng được thủ môn Tô Vĩnh Lợi trong pha đối mặt) và Hữu Thắng (sút bật hậu vệ), phút 72, từ quả phạt bóng lại được nhồi vào trước mặt thành Đồng Nai, Abass lọt xuống đánh đầu kỹ thuật qua tầm với thủ môn Thanh Diệp san bằng tỷ số 1-1.

Kịch tính vẫn chưa dừng. Chỉ 3 phút sau bàn gỡ của Thanh Hóa, Đồng Nai mất bàn thắng 100%. Tiền vệ đánh chặn Nguyễn Rodgers (trước CLB cũ, cầu thủ nhập tịch này có trận chơi hay nhất kể từ khi khoác áo Đồng Nai) bất thần xuất hiện trong vùng cấm Thanh Hóa như từ dưới đất chui lên khiến hậu vệ đối phương không sao trở tay kịp. Rodgers bình tĩnh đẩy bóng qua thủ môn Tô Vĩnh Lợi từ từ lăn vào cầu môn trống. Tất cả đều nghĩ bàn thắng đã được ghi và bản thân tiền vệ gốc Uganda cũng đã chạy ra khán đài chia vui cùng các CĐV, nhưng trái bóng lại vướng vũng nước dừng lại ngay trên vạch cầu môn. Xui xẻo đến thế là cùng!

Tuy nhiên, có vẻ như trời đã định để Đồng Nai trả món nợ lượt đi nên đã đền bù. 1 phút trước khi hết giờ đấu chính thức, trong tình huống không quá khẩn cấp nhưng trung vệ Huy Cường của Thanh Hóa đã kéo người hết sức thô thiển đối với Đặng Thành trong vùng cấm. Victor cực kỳ bình tĩnh và chính xác trên chấm 11m mang về chiến thắng quyết định cho đội chủ nhà. Tan trận, hầu như tất cả khán giả Đồng Nai bên khán đài B đều nán lại để chào đón tung hô các cầu thủ nhà. Còn các CĐV Thanh Hóa cũng không rời sân vì chết lặng như không đứng lên nổi ra về.

3 điểm trọn vẹn không chỉ giúp thầy trò HLV Trần Bình Sự trả món nợ trước Thanh Hóa ở lượt đi mà còn tìm lại niềm vui chiến thắng trên sân nhà, đồng thời qua mặt V.Ninh Bình chiếm vị trí hạng 8. Tuy nhiên, với người hâm mộ Đồng Nai, nếu được có lẽ họ sẽ trao 6 điểm từ trận thắng này cho các cầu thủ đội nhà vì tinh thần chiến đấu vượt khó tuyệt vời của tất cả, đặc biệt là thủ môn Thanh Diệp với ít nhất 4 pha xuất sắc cứu thua, cùng hàng phòng ngự thuần nội với bộ đôi trung vệ Quang Trung - Thành Trung và 2 người trấn giữ hành lang Hữu Phát, Thanh Vân.

Đông Kha

 

 

 

Tin xem nhiều