Báo Đồng Nai điện tử
En

2 đội nào tiếp bước Quảng Nam thăng hạng V-League?

10:06, 30/06/2013

Hòa trong niềm vui lễ hội “Hành trình di sản”, người hâm mộ đất Quảng đã mở hội ăn mừng đoạt chiếc vé đầu tiên lên chơi ở V-League 2014 trước 1 vòng đấu, sau chiến thắng 4-2 trước Than Quảng Ninh (TQN).

Hòa trong niềm vui lễ hội “Hành trình di sản”, người hâm mộ đất Quảng đã mở hội ăn mừng đoạt chiếc vé đầu tiên lên chơi ở V-League 2014 trước 1 vòng đấu, sau chiến thắng 4-2 trước Than Quảng Ninh (TQN). 16 năm sau ngày chia tách khỏi tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng cũ, bóng đá xứ Quảng đã ngẩng cao đầu, “ngồi cùng mâm” với người anh em sông Hàn. Trước đó, đội quân của HLV Vũ Quang Bảo đã trải qua những giờ phút căng thẳng khi trước lúc khép lại hiệp I, đội khách đã lần thứ 2 vượt lên dẫn trước. Với chiến thắng thứ 7 (cùng 4 trận hòa, 2 bại), được 25 điểm, hơn vị trí suất vé thứ 3 lên hạng 4 điểm, QNK Quảng Nam nối bước Đồng Nai lên chơi ở V-League 2014, bất chấp kết quả vòng đấu cuối cùng.

Dù thất bại nhưng TQN với 22 điểm vẫn giữ được vị trí thứ nhì, do trong trận derby “chung kết” ĐBSCL, An Giang để thúc thủ đậm 1-4 trên sân XSKT Cần Thơ. Trong khi đó, trên sân nhà TĐCS Đồng Tháp có cuộc lội ngược dòng nghẹt thở với 2 bàn thắng ở phút bù giờ 90+2 và 90+5 để giành chiến thắng 2-1 trước CLB Hà Nội, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng “trở về mái nhà xưa”. Với kết quả này, 3 đội bóng miền Tây: An Giang, Cần Thơ và Đồng Tháp có cùng 21 điểm, chỉ kém TQN 1 điểm, nên cuộc đua giành 2 chiếc vé thăng hạng còn lại sẽ căng như dây đàn ở vòng cuối giữa 4 ứng cử viên. Trong đó, An Giang “dễ thở” nhất khi được trở về sân nhà tiếp Quảng Nam đã hoàn thành mục tiêu, chỉ cần thắng nhẹ nhàng là toàn quyền tự quyết. Đồng Tháp tuy làm khách tại Bình Định nhưng đội chủ nhà cũng đã chắc chắn trụ hạng, dù vậy để đoạt vé một chiến thắng tại đất võ cũng chưa đủ mà đội bóng xứ Tháp Mười phải cầu mong cả 3 đối thủ trực tiếp đều không thể có trọn 3 điểm. Gay go nhất là Cần Thơ, chỉ thăng hạng khi một trong 2 người anh em ĐBSCL An Giang và Đồng Tháp không thắng. Tóm lại cơ hội tiếp bước Quảng Nam lên chơi ở V-League 2014 rộng cửa nhất là TQN và An Giang.

 Ở cuộc đua trụ hạng, dù lượt áp chót vừa qua Bình Định thua 0-1 trên sân TDC Bình Dương, nhưng do Hà Nội cũng thất thủ trên sân Đồng Tháp, nên với khoảng cách 3 điểm nhiều hơn, cũng như sự vượt trội về hiệu số bàn thắng/bại, đội bóng đất võ đã cầm chắc trụ hạng. Do vậy cuộc đối đầu giữa Hà Nội (9đ) và TDC Bình Dương (12đ) sẽ là “trận chung kết ngược” quyết định cái tên duy nhất rớt hạng. TDC Bình Dương chỉ cần hòa, nhưng Hà Nội có ưu thế sân nhà và chỉ cần một chiến thắng tối thiểu là sẽ thoát hiểm.

Quang Minh

 

 

 

 

Tin xem nhiều